โควิด-19 หมอยงชวนเรียนออนไลน์ "ชีวิตวิถีใหม่ และ ความฉลาดทางดิจิทัล"

12 เม.ย. 2564 | 03:55 น.

โควิด-19 หมอยงชวนเรียนออนไลน์ "ชีวิตวิถีใหม่ และ ความฉลาดทางดิจิทัล" ระบุคนไทยเรียนฟรี จบหลักสูตรมีประกาศนียบัตรดิจิทัลจาก ม.เกษตรศาสตร์ และกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

รายงานข่าวระบุว่า ศ.นพ.ยง  ภู่วรวรรณ (หมอยง) หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสเฟซบุ๊ก (Yong Poovorawan) ภายใต้หัวข้อ โควิด-19 "ชีวิตวิถีใหม่ และ ความฉลาดทางดิจิทัล" โดยมีข้อความว่า

บทเรียนใหม่ เปิดตัวให้เรียนแล้ว หยุดสงกรานต์อยู่บ้าน ชวนเรียนออนไลน์ “ชีวิตวิถีใหม่ และ ความฉลาดทางดิจิทัล" เป็นบทเรียนที่ผม กับ รองศาสตราจารย์ ยืน ภู่วรวรรณ ช่วยกันทำ เพื่อเชื่อมต่อกับบทเรียนก่อน โควิด 19 และ ระบาดวิทยา ที่มีคนเข้ามาเรียนกันอย่างมาก บทเรียนนี้ เน้นชีวิตวิถีใหม่ ที่ โควิด 19 ทำให้เราต้องใช้ปรับสู่วิถีใหม่ ต้องมีความฉลาดทางดิจิทัล

เชิญชวนเข้ามาเรียน และแชร์ ส่งต่อลิงค์ เข้าไลน์กลุ่มต่างๆกันต่อนะครับ https://learningdq-dc.ku.ac.th ผม และ อาจารย์ยืน ตั้งใจทำ และใช้เวลาเกือบหกเดือนจนแล้วเสร็จ บทเรียนมี 8 บท 42 ตอน ทุกตอนมีคลิปบรรยาย มีเนื้อหาให้อ่าน มีคำถามให้ตอบ เมื่อเรียนจบ สามารถโหลดประกาศนียบัตรดิจิทัล ที่ออกโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ช่วยกันส่งต่อ คนไทยทุกคนเรียนได้ฟรี ไม่จำกัดพื้นความรู้ อยากชวนให้เด็กๆ นักเรียน ลูกหลาน และประชาชนทั่วไปมาเรียน ฝึกการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อก้าวสู่ชีวิตวิถีใหม่ และ การเป็นพลเมืองดิจิทัล

#หมอยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :