ผบ.ตร.ส่งสารถึงตำรวจท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด“เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

11 เม.ย. 2564 | 05:49 น.

ผบ.ตร.ส่งสารถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ “เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” เตรียมนำสิ่งของป้องกันโควิด-19 แจกจ่ายตำรวจปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ 

วันนี้(11 เม.ย.64) มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ได้มีสารจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชากาตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แสดงความห่วงใยข้าราชการตำรวจซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงาน ใกล้ชิดกับประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ยึดถือปฏิบัติตนตามมาตรการ และแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเคร่งครัด และให้รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ดังอุดมคติตำรวจที่ได้ปฏิญาณและยึดถือ ปฏิบัติมาโดยตลอดนับแต่วันแรกที่เข้ามารับราชการ “เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” 

ในการนี้ ผบ.ตร. ได้เตรียมสิ่งของป้องกันโควิด-19 ให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และได้รับมอบไปแล้ว 11 สน. ดังนี้ สน.ดุสิต, สน.ลุมพินี, สน.สาราญราษฎร์, สน.นางเลิ้ง, สน.ประชาชื่น, สน.หัวหมาก, สน.ทองหล่อ, สน.ชนะสงคราม, สน.พระราชวัง, สน.บางเขน, สน.ทุ่งสองห้อง


สำหรับการดำเนินคดีสถานบันเทิงท็อปวัน ย่านรัชดา เนื่องจากมีตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ติดเชื้อ 1 นาย นั้น ยังไม่มีรายงานเข้ามา เนื่องจากทราบว่าไปติดเชื้อจากท้องที่อื่น

 


ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ได้เปิดเผยถึงอุบัติเหตุทางถนนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีความห่วงใยในความปลอดภัยใน ชีวิตและทรัพย์สินของ พี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 โดย ได้ตั้งเป้าหมายตามตัวชี้วัดผลการดำเนินการแผนบูรณาการป้องกันและลด อุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 จะต้องมีจำนวนครั้ง การเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ลดลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังและเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุในเขตท้องที่นครบาล


 จึงได้กำหนดมาตรการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และด่านแอลกอฮอล์ ช่วง 7 วันอันตราย ( 10 – 16 เม.ย.64 ) โดยกำหนดให้ตั้งจุดตรวจ 12 จุด และกวดขันจับกุม 10 ข้อหาหลักที่มีส่วนต่อการทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยมีสถิติ การจับกุม ดังนี้ 1.ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 24 ราย 2.ขับรถย้อนศร 2 ราย 3.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 3 ราย 4.ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต 30 ราย 5.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ 20 ราย 6.แซงในที่คับขัน 9 ราย 7.ใช้โทรศัพท์มือถือ ขณะขับรถ 4 ราย
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :