“ตรีนุช เทียนทอง” โชว์ผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 2 เป็นลบ

10 เม.ย. 2564 | 17:15 น.

“ตรีนุช เทียนทอง” โชว์ผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 2 เป็นลบ ลั่นไม่ประมาทกักตัวต่อต่อเนื่อง 14 วัน หลังพบคนมาแสดงความยินดีติดโควิด ย้ำชาว ศธ.ดูแลตัวเองการ์ดไม่ตก

เมื่อวันที่ 11 เมษายน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา มีหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับตนที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ติดเชื้อติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งเมื่อวันที่ 6 เมษายน ตนได้เข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 1 จากสถาบันบำราศนราดูร ผลตรวจของตนออกมาเป็นลบ (negative) จากนั้นตนได้เข้าสู่กระบวนการกักตัว ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และเข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ ซึ่งผลก็ออกมาเป็นลบเช่นเดิม อย่างไรก็ตามตนจะกักตัวอยู่บ้านให้ครบ 14 วัน ตามมาตรการของ ศบค.

“ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะถึงนี้ ดิฉันขอให้ผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงและสังสรรค์ในกลุ่มที่มาจากหลากหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควดิ-19 เราต้องการ์ดไม่ตก ขณะเดียวกันขอให้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานรูปแบบออนไลน์ ทั้งนี้ขอย้ำว่าสามารถติดต่อดิฉันได้ตลอดเวลา เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของพวกเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับประชาชนทั่วไปก็สามารถติดต่อหรือแจ้งข้อมูลให้ดิฉันทราบได้ทาง facebook ‘ ตรีนุช เทียนทอง’ ดิฉันขอให้ความมั่นใจว่าการพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอน” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ผลตรวจ "ตรีนุช เทียนทอง" รมต.ศึกษา มีผลเป็น"ลบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตรีนุช เทียนทอง" รมว.ศึกษาธิการ โชว์ผลตรวจโควิดเป็นลบ ขอกักตัว 14 วัน

ฝากการบ้านถึง “ตรีนุช เทียนทอง” 5 ข้อ ขอให้ทำทันที

“ดร.กนก”ฝากการบ้าน“ตรีนุช”ยกคุณภาพการศึกษา อย่าลู่ตาม ขรก.

โผครม.ใหม่​ “ตรีนุช เทียนทอง” เด็กดี​ของ "บิ๊กป้อม" จ่อคุมศธ.

พปชร.ชง“ชัยวุฒิ”ผงาดรมว.ดีอีเอส ด้าน“ตรีนุช”คุมศึกษาธิการ