ไทม์ไลน์หนุ่มศรีสะเกษติดโควิด ตะลอนเดินห้างตั้งแต่สยาม-อโศก-ลาดพร้าว ยันรัชดา

10 เม.ย. 2564 | 09:41 น.

ศรีสะเกษเปิดไทม์ไลน์หนุ่มบริษัทเอกชนวัย 23 ทำงานในกทม. ก่อนตรวจพบติดโควิดตระเวนย่านช้อปปิ้งหลายแห่งทั่วกรุง ผลสอบสวนโรคพบ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คน เสี่ยงต่ำอีก 70 คน รวมถึงผู้ร่วมโดยสารรถปรับอากาศกรุงเทพ-ศรีสะเกษ   

10 เมษายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูล ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่สอง ของจังหวัดศรีสะเกษ (ของการระบาดระลอกใหม่) เป็นผู้ชายไทยวัย 23 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด รายนี้ ระบุว่า

  • วันที่ 31 มี.ค. 64 ทำงานที่บ้าน (Work from home) ไปตลาดนัดรถไฟ ย่านรัชดา
  • วันที่ 1 เม.ย. ไปร้าน CIRCUS BAR THE STREET ย่านรัชดา ต่อมาสถานที่ดังกล่าวได้ประกาศเป็นสถานที่มีการติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน
  • วันที่ 2-3 เม.ย. ทำงานที่บ้าน (Work from home) และไปวัด ย่านเยาวราช
  • วันที่ 4 เม.ย. แวะกินข้าวที่ห้างสรรพสินค้า ย่านอโศก จากนั้นไปวัดย่านอ่อนนุช และไปห้างสรรพสินค้า ย่านสยาม แล้วไปห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว และไปตลาดนัด ย่านรัชดา
  • วันที่ 5 เม.ย. ทำงานที่บ้าน (Work from home)
  • วันที่ 6 เม.ย. เวลา 10.00 น. ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศ กรุงเทพ-ศรีสะเกษ นั่งแถวท้ายขวาสุด ตำแหน่ง 10D แล้วเริ่มมีอาการ ครั่นเนื้อครั่นตัว โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เวลา 20.00 น. ถึง บขส.ศรีสะเกษ แม่เดินทางมารับกลับบ้านที่ ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยรถ จยย. และนอนพักที่บ้าน
  • วันที่ 7 เม.ย. เวลา 06.30 น. เดินทางไปคัดเลือกทหารพร้อมกับแม่ ที่ว่าการอำเภอเมืองศรีสะเกษ โดยได้รับการตรวจคัดกรอง จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาการปกติ โดยระหว่างการคัดเลือกทหาร ผู้ป่วยได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา จากนั้นช่วงค่ำ มีอาการไข้ เจ็บคอ จมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น ทานยาลดไข้ แล้วนอนพักที่บ้าน
  • วันที่ 8 เม.ย. เวลา 14.00-15.00 น. ไปทานกาแฟที่ร้านอาหารกับเพื่อน 4 คน ตรงข้ามไปรษณีย์เมืองศรีสะเกษ เวลา 16.00-18.00 น. ไปกินหมูกะทะกับเพื่อน 4 คน ที่ร้านหมูกะทะ ทางไปอุบลราชธานี เวลาประมาณ 18.00 น. ทราบว่า เพื่อนในที่ทำงานด้วยกัน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงกลับบ้าน และมารับการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ และรักษาตัวที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ
  • กระทั่งวันที่ 9 เม.ย. เวลา 14.30 น. ผลตรวจ พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 10 คน คือ เป็นกลุ่มสมาชิกครอบครัว 3 คน กลุ่มญาติ 3 คน และกลุ่มเพื่อนที่ไปทานอาหารด้วยกัน 4 คน

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ มีจำนวน 70 คน ประกอบด้วย ผู้นั่งรถโดยสาร พนักงานบนรถ 43 คน ผู้คัดเลือกทหาร ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ 27 คน รวมถึงผู้ใช้บริการร้านอาหาร และร้านหมูกะทะ ยังอยู่ระหว่างสอบสวน

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการติดตั้งเครื่องตรวจสแกนอุณหภูมิเพื่อกลั่นกรองประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เข้ามาภายในโรงพยาบาล ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่เพราะมีประชาชนพากันมาพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลจำนวนมาก ทุกคนต้องระมัดระวังเต็มที่เพราะอยูในช่วงสงกรานต์ต่างกลับบ้านกันมาก ได้สั่งการให้งดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยม แต่วีดีโอคอลได้ ขอให้ผู้ที่มีอาการผิดปกติต้องตรวจหาเชื้อและกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อควบคุมการระบาดของโรค

ไทม์ไลน์หนุ่มศรีสะเกษติดโควิด ตะลอนเดินห้างตั้งแต่สยาม-อโศก-ลาดพร้าว ยันรัชดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดระบาดดุ สัปดาห์เดียว พบผู้ติดเชื้อใน 45 จังหวัด

สงกรานต์ 2564 "สมุทรสาคร" งดกิจกรรมเสี่ยงโควิด

สื่อญี่ปุ่นเผย “ทูตนะชิดะ” ไปคริสตัลคลับทองหล่อก่อนตรวจพบโควิด

พุ่งไม่หยุด "ชลบุรี"พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 141 ราย

ยอดติดเชื้อโควิด 10 เม.ย.64 รายใหม่ 789 เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน