“กำแพงเพชร” หนุ่มเลี้ยงปลาคาร์ฟ ติดเชื้อโควิด-19

09 เม.ย. 2564 | 10:10 น.

“กำแพงเพชร” ผู้ว่าฯ ควงสสจ.-ผอ.รพ.กำแพงเพชร แถลงพบหนุ่มอาชีพเลี้ยงปลาคาร์ฟ วัย 40 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เผยมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยในกรุงเทพฯ ด้านพ่อวัย 73 ปีผลตรวจไม่พบเชื้อ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2564  นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมแถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ณ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชร พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 1 ราย เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ประกอบอาชีพเลี้ยงปลาคาร์ฟ ซึ่งในช่วง 14 วันก่อนป่วยมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย ได้แก่ บิดา อายุ 73 ปี ทีมสอบสวนโรคได้ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ผลตรวจไม่พบเชื้อ

ผู้ว่าฯกำแพงเพชร กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการปิดพื้นที่ แต่ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ไม่ตื่นตระหนก ทางจังหวัดมีมาตรการในการตรวจคัดกรอง และควบคุมอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ สามารถสอบถามข้อมูล จำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้สงสัย เฝ้าระวัง แนวทางการทำงาน ได้ที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์ 0-5570-5004 และขอเน้นย้ำว่ามาตรการป้องกันการติดเชื้อไม่ใช่เป็นเพียงหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ หรือประชาชนคนใดคนนึง แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนพึงกระทำร่วมกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อทั้งต่อตัวเอง ครอบครัว คนรอบข้าง และสังคม

 ด้านนายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร  กล่าวว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด-19 ถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ของจังหวัดกำแพงเพชร อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนรักษามาตรการการป้องกันตนเอง โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียนแอปพลิเคลชั่นไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปในชุมชนแออัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง