พบแรงงานพม่าหนีโควิด-19 “สมุทรสาคร”ถูกทิ้งข้างทางจ.กำแพงเพชร

25 ม.ค. 2564 | 01:25 น.

พบแรงงานพม่าหนีโควิด-19 “สมุทรสาคร”ถูกทิ้งข้างทางจ.กำแพงเพชร เตรียมกลับประเทศ

พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป.สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งพบกลุ่มคนหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเพิงขายของข้างทาง บริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านท่าเสากระโดง หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)กำแพงเพชร ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปางอ่าง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ พบแรงงานชาวเมียนมาเป็นชาย 8 ราย ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือไปยังล่ามชาวพม่าให้ช่วยสอบถามข้อมูลผ่านโทรศัพท์ ทั้งหมดยังให้การสับสนแต่จับใจความได้ว่าเป็นแรงงานต่างด้าวนั่งรถจากจังหวัดสมุทรสาครเพื่อจะข้ามชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก กลับเมียนมา แต่ถูกปล่อยทิ้งกลางทางตั้งแต่ 19.00 น.เศษวันที่ 23 มกราคม 2564 จากนั้นรถคันที่โดยสารมาได้ขับหลบหนีออกไป ซึ่งแต่ละคนไม่กล้าที่จะเดินทางต่อไปไหน เนื่องจากกลัวความผิดและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จึงต้องนั่งหลบอยู่บริเวณดังกล่าวจนกระทั่งมีผู้มาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากอ่าง ได้ตรวจคัดกรองโควิด-19 (Covid-19) เบื้องต้น ก่อนนำทั้งหมดไปกักตัวในที่ปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการผลักดันออกนอกพื้นที่ต่อไป เนื่องจากทั้งหมดยังให้การไม่ตรงกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19 ระลอกใหม่ “ระยอง” พบนักเรียนหญิงติดเชื้อ

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 25 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

กทม.เปิดไทม์ไลน์"โควิด"เพิ่ม20ราย เชื่อมโยง"ดีเจมะตูม"

"นนทบุรี" เปิดไทม์ไลน์ติดโควิดเพิ่ม พบ ใช้บริการทั้ง "MRT-BTS-รถสาธารณะ"

ยอดโควิด 25 ม.ค.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 4.28 แสนราย รวม 99.72 ล้านราย