AIS แจ้งพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

06 เม.ย. 2564 | 14:00 น.

AIS ออกประกาศแจ้งพบพนักงาน 1 รายติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารเอไอเอส 1 ชั้น 17

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้ประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า มีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารเอไอเอส 1 ชั้น17 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์เมื่อวันอังคารที่ 6 เมยายน 2564 ว่า ติดเชื้อไวรัส COVID- 19 โดยพนักงานท่านดังกล่าวมิได้มีหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

เอไอเอส พบพนักงานติดโควิดจำนวน 1 ราย

ในการนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินทันที เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและผู้มีความเกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริษัทฯ ได้ดำเนินการแจ้งผู้ที่ติดต่อเกี่ยวข้องและสัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับพนักงานท่านดังกล่าวทันที พร้อมปิดพื้นที่อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 ชั้น 17 เพื่อทำความสะอาด deep-cleaning และดำเนินการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณโดยรอบ ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับกระทรวงสาธารณสุขรวมทั้งได้แจ้งให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้น 17 กักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน และเฝ้าสังเกตอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน โดยหากมีอาการที่ต้องสงสัยให้รับเข้ารับการตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลที่บริษัทฯ ติคต่อไว้ให้ หรือแพทย์แผนปัจจุบันชั้น 1 ณ โรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานทันที ทั้งนี้เมื่อครบกำหนด 14 วันแล้วจะมีการตรวจเชื้ออีกครั้งก่อนกลับเข้าปฏิบัติงานตามปกติ

ทั้งนี้ เอไอเอส ขอยืนยันว่า บริษัทฯยังสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามปกติ จากการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่จะให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานจากบ้านหรือ Work Fomm Home รวมถึงมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เข้มงวดตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข

จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ และขอให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบบริการคุณภาพอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า และความปลอดภัยของพนักงาน และใคร่ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะในโซเชียล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกในสังคมจาก ข่าวสารที่คลาดเคลื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง