ติดเชื้อโควิด-19 พ่นพิษ “ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่”ส่อแววกร่อย

06 เม.ย. 2564 | 07:59 น.

ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ออกคำสั่งสถานบันเทิงเปิดได้ไม่เกิน 23.00 น.ตีกรอบคูเมืองชั้นนอกชั้นในเป็นพื้นที่ควบคุม-ห้ามขายแอลกอฮอล์ช่วงงานประเพณีปี๋ใหม่ ล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 2 ราย

 เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นการนำเเชื้อเข้ามาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นผู้ป่วยรายที่ 70-73 ของจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ปลอดเชื้อโควิดในพื้นที่มาเป็นเวลา 84 วัน 

  นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการพบเชื้อผู้ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 ราย เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้าไปเชื่อมโยงกับครัสเตอร์สถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่  ได้มีคำสั่งให้สถานบริการ สถานประกอบการที่เปีดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ และร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มี แอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2546 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2564

พร้อมกันนี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่  จึงมีคำสั่งให้การจัดกิจกรรมขบวนแห่จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกิน 200 คน พร้อมขอให้ปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  และยังกำหนดให้พื้นที่คูเมืองเขียงใหม่ชั้นนอกและชั้นใน  ถนนรายเขียงแสน ถนนมณีนพรัตน์ ถนนบุญเรืองฤทธิ์ ถนนช่างหล่อ ถนนอารักษ์ ถนนชัยภูมิ ถนนคชสาร ถนนศรีภูมิ และถนนมูลเมือง และลานอเนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพ เป็นเขตป้องกันโรค รวมทั้งในมีการควบคุมไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอออล์ในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 10 -20 เมษายน 2564 

นอกจากนี้มีรายงานล่าสุดว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 ราย เตรียมแถลงข่าวเย็นนี้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง