อีกราย "แฮร์รี่ โร้ก" โฆษกปธน.ฟิลิปปินส์ติดเชื้อโควิด-19

15 มี.ค. 2564 | 08:50 น.

"แฮร์รี่ โร้ก" โฆษกประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ติดโควิด-19 ประกาศกักตัวเองแล้ว พร้อมเรียกร้องให้คนใกล้ชิดกักตัวเองด้วย

15 มีนาคม 2564 นายแฮร์รี่ โร้ก (Harry Roque) โฆษกของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า ตนเองมีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ในวันจันทร์ ทั้งนี้ หลังตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 นายโร้กได้กักตัวเองทันที และได้เรียกร้องให้บรรดาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับเขาทำการกักตัวด้วยเช่นกัน

นายโร้กถือเป็นสมาชิกคณะรัฐมนตรี (ครม.) คนที่ 5 ในรัฐบาลประธานาธิบดีดูเตอร์เต ที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเมื่อปีที่แล้ว นายรามอน โลเปซ รัฐมนตรีการค้า นายมาร์ค วิลลาร์ รัฐมนตรีฝ่ายงานสาธารณะและทางหลวง นางลีโอนอร์ ไบรโอเนส รัฐมนตรีศึกษาธิการ และนายเอดูอาร์โด อาโน รัฐมนตรีมหาดไทย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั้งหมดหายดีแล้ว

ขณะที่ประเทศฟิลิปปินส์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในเดือนนี้ เช่นเดียวกับในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เพียงวันเดียว ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 5,000 ราย ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563 โดยสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้ฟิลิปปินส์มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 621,498 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสม 12,829 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: