สธ.เลื่อนฉีดวัคซีนนายกรัฐมนตรี

27 ก.พ. 2564 | 05:00 น.

สธ.ขอเลื่อนฉีดวัคซีนให้นายกรัฐมนตรีออกไปก่อนจากกำหนดเดิม 28 ก.พ.

 

 

 

 

 

 

รายงานข่าวจากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังไม่มีกำหนดการจะไปเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถาบันบำราศนราศนาดูร ในวันที่ 28 ก.พ.64 ตามกำหนดการเดิม เนื่องจากทางกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรคแจ้งขอเลื่อนออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์  เคยกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า  พร้อมเสมอที่จะฉีด เพียงแต่ว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมสถาบันวัคซีนและกรมควบคุมโรคที่จะต้องจัดทำวัคซีนให้เหมาะสม และหากมีความพร้อมเขาจะเชิญตนไปฉีด
  

 

 

 

 "ยืนยันว่าผมมีความพร้อมเสมอ อย่าไปกำหนดว่าจะต้องไปฉีดวันนั้นวันนี้ ซึ่งไม่ใช่ และเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย ผมก็ยืนยันแล้วว่าสมัครใจ จะทำอย่างไรผมก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ
    อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีความเป็นห่วงเนื่องจากว่ามีการจัดสรรวัคซีนไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องไปเตรียมความพร้อม

 

การที่จะไปกำหนดวันจะทำให้มีปัญหาในเชิงปฏิบัติ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้การจัดสรรเป็นไปด้วยดี ซึ่งได้วางแผนเอาไว้หมดแล้ว แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน แผนต้องเปลี่ยน แต่ยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามที่ ศบค.กำหนด ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าถึงแม้เราจะฉีดวัคซีน แต่ก็ยังต้องระมัดระวังตัวเองต่อไป เนื่องจากว่าเป็นเพียงการสร้างภูมิต้านทานในแต่ละคน ซึ่งมีภูมิต้านทานที่ไม่เท่ากัน คนที่มีภูมิต้านทานอ่อนต้องได้รับดูแลก่อน