"อนุทิน" โชว์เอกสาร วัคซีนโควิด "ซิโนแวค" ผ่าน อย.แล้ว

23 ก.พ. 2564 | 05:00 น.

“อนุทิน” โพสต์โชว์เอกสาร วัคซีนโควิด ซิโนแวค ขึ้นทะเบียนในไทยแล้ว

23 กุมภาพันธ์ 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงความคืบหน้าเรื่องการนำเข้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จากประเทศจีน โดยได้เปิดเผยภาพเอกสารวัคซีนยี่ห้อ Sinovac หรือ ซิโนแวค ได้ผ่านการประเมินจากทาง องการค์อาหารและยา (อย.) แล้ว พร้อมข้อความว่า Just in time #ใบขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนแวค #คนไทยต้องปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ สำหรับวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) มีรายงานล่าสุดจาก บมจ.การบินไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รวมถึง นาย Yang Xin อุปฑูตรักษาการแทนเอกอัครราชฑูตจีนประจำประเทศไทย จะร่วมกันต้อนรับเที่ยวบินขนส่งวัคซีนโควิด-19 จากประเทศจีน ตามโครงการ "วัคซีนโควิด-19 คืนรอยยิ้ม ประเทศไทย" ในวันที่ 24 ก.พ.64 เวลา 08.00 น. ณ เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 องค์การเภสัชกรรม (คลังศรีเพชร DKSH) ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19 โดยจะมีการถ่ายทอดสัญญาณสดสามารถแชร์สัญญาณร่วมกับช่อง NBT

 

ทั้งนี้ ผู้สือข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ การบินไทย เปิดเผยว่า เตรียมส่งเครื่องบินแอร์บัส เที่ยวบิน TG675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ขนวัคซีนโควิด-19 จำนวน 200,000 โดส น้ำหนัก 2.6 ตัน จากบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด โดยจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเข้าสู่คลังและจัดเก็บภายในห้องควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) สำหรับวัคซีนโควิด ซิโนแวค เป็นล็อตแรก จากจำนวนทั้งสิ้น 2 ล้านโดส ที่จะได้ครบในเดือนเม.ย.ปีเดียวกัน หลังวัคซีนมาถึงจะมีการพิจารณาเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 5 วัน ก่อนกระจายให้บริการประชาชนตามแผนที่วางไว้

 

"อนุทิน" โชว์เอกสาร วัคซีนโควิด "ซิโนแวค" ผ่าน อย.แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :