ส.อ.ท.เดินหน้าสร้างโรงพยาบาลสนามสมุทรสาครรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

15 ก.พ. 2564 | 10:05 น.

ส.อ.ท.เดินหน้าสร้างโรงพยาบาลสนามสมุทรสาครรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนพื้นที่ 49 ไร่ คาดแล้วเสร็จเดือนมีนาคม

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท. ได้ดำเนินการตามโครงการ “สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมใจสู้ COVID-19”  โดยการจัดสร้างโรงพยาบาลสนาม  เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19ป บนพื้นที่ 49 ไร่ ตำบลท่าจีน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามเฟสแรก ขนาด 200 เตียง มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อรองรับการรักษาแรงงานและประชาชนที่ติดเชื้อ COVID-19 ถือเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 ของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนมีนาคมนี้
              ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 เชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในจังหวัดสมุทรสาคร และยังพบผู้ติดเชื้ออยู่เป็นระยะๆ จากข้อมูลล่าสุดพบว่ามีศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้งหมด 9 ศูนย์ สภาอุตสาหกรรมฯเล็งเห็นว่าจังหวัดสมุทรสาครยังขาดแคลนสถานที่รองรับผู้ป่วย COVID-19 อีกมาก จึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ระดมทุนเพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลสนาม (ระยะที่ 1) แบบ Prefabrication

              “การจัดสร้างโรงพยาบาลสนามดังกล่าว จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐและจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ได้อีกทางหนึ่ง โดยนับเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 อย่างไรก็ดี ส.อ.ท. เชิญชวนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับและช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยสามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาไทยเบฟควอเตอร์ ชื่อบัญชี “มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม” เลขที่บัญชี 009-171-5830 หรือเข้าไปที่ www.fti.or.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอยงชี้วัคซีนโควิด-19 ความหวังการฟื้นเศรษฐกิจหนุนฉีดให้ภูเก็ต-สมุย

ลาวถังแตกไม่กระทบ “บีซีพีจี” ยันปี 65 เริ่มขายไฟไปเวียดนามตามแผน

ไทม์ไลน์ 2 ผู้เสียชีวิตจากโควิดรายที่ 81 และ 82

"หมอเฉลิมชัย" ชี้โควิด-19 ปทุมธานีคุมยากกว่ามหาชัย กระจายแล้ว 9 จังหวัด 183 ราย

ศบค.เล็งขยายกักตัวต่างชาติ 21 วัน  กลุ่มเสี่ยงโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้