"หมอตี๋"เผยเขตสุขภาพที่ 6 คุม"โควิด"อยู่ พร้อมส่งสัญญาณ"คลายล็อก"

22 มกราคม 2564

"หมอตี๋" ระบุ 8 จังหวัดเขตสุขภาพที่ 6 เข้าสู่โหมดควบคุม"โควิด-19" ได้แล้ว จ่อ"คลายล็อก" โดยให้ติดตามการผ่อนคลายมาตรการเดินหน้าเศรษฐกิจ จาก ศบค .ต่อไป

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ" เกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังต่อไปนี้


8 จังหวัด ในเขตตรวจสุขภาพที่ 6 (สมุทรปราการ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ) เข้าสู่โหมดควบคุมได้แล้ว


เคสรายงานวันนี้ เป็น 0 ทุกจังหวัด ยกเว้น สมุทรปราการ 2 ราย และ 2 รายนี้เป็นเคสใกล้ชิด ดีเจชื่อดัง ใน กทม. แต่เอกชนส่งไปรักษาที่ จ.สมุทรปราการ โดยสภาพจริงๆ คือ เป็น 0 ทั้ง 8 จังหวัด


การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกและการเฝ้าระวังในกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ได้ทำการตรวจไปแล้ว 74,194 ราย  ไม่พบ ผู้ติดเชื้อรายงานจาก คลัสเตอร์ เดิมอีก มีการติดตามเคส สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงกลางเพื่อตรวจ และกักตัวได้เกือบ ร้อยเปอร์เซ็นต์


ไม่ได้ต้องการให้ยึดติดกับ เลข 0 นะครับ เพราะอาจจะฝืนธรรมชาติของโรคระบาด ที่กำลังต่อสู้อยู่ ในสถานการณ์ที่ในประเทศ และรอบๆบ้านเรายังมีการระบาดอยู่ และ วัคซีนเองก็ต้องใช้เวลาในการผลิตและการฉีดให้ครอบคลุมคนในจำนวนมากพอ


แต่ผมให้ความมั่นใจกับทุกคนว่าวันนี้ ทีมสาธารณสุขของ เขตสุขภาพ ที่ 6
 

ถ้าพบผู้ติดเชื้อเราจะสามารถ ตามไปควบคุม(ตะครุบ) ผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ภายใน 24-48 ชม เพื่อจัดการ ควบคุมโรคได้ ยกเว้นเจอคลัสเตอร์ที่ใหญ่จริงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากมายเกินไปครับ


นี่คือเหตุผล ทั้งหมด ที่เราบอกว่า รัฐบาลโดย ทีมสาธารณสุขและทีมฝ่ายปกครองจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถควบคุมได้แล้ว
โปรดติดตามการผ่อนคลายมาตรการ เดินหน้าเศรษฐกิจ จาก ศบค .โดยท่านนายกรัฐมนตรี ต่อไปครับ