"หมอทวีศิลป์"เผยสัปดาห์หน้า เร่งปูพรมตรวจคัดกรองเชิงรุก"พื้นที่เสี่ยง"

22 ม.ค. 2564 | 06:55 น.

"หมอทวีศิลป์" โฆษก ศบค.เผย ที่ประชุม EOC และ ศบค.ชุดเล็ก เคาะสัปดาห์หน้า จะเร่งปูพรมตรวจคัดกรองเชิงรุก"พื้นที่เสี่ยง" สมุทรสาครและบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ เพื่อนำตัวผู้ติดเชื้อมากักกันโรค เพื่อลดการแพร่เชื้อ

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.กล่าวว่า การประชุมร่วมกันของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข(EOC) และ ศบค.ชุดเล็กในวันนี้มีข้อสรุปว่า สัปดาห์หน้าจะดำเนินการคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง เพื่อนำตัวผู้ติดเชื้อมากักกันโรค เพื่อลดการแพร่เชื้อ

 

"หมอทวีศิลป์"เผยสัปดาห์หน้า เร่งปูพรมตรวจคัดกรองเชิงรุก"พื้นที่เสี่ยง"
          

โดยวันพรุ่งนี้กระทรวงสาธารณสุข จะประชุมร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงาน และกระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดแผนปูพรมตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง เช่น สมุทรสาครที่มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก และบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่อยู่ติดกับสมุทรสาคร เช่น เขตบางขุนเทียนที่มีโรงงาน 4 แห่งพบผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้
         

 "ตัวเลขที่ได้ภายในวันที่ 31 มกราคมจะนำมาใช้พิจารณาตัดสินใจปรับมาตรการว่าจะผ่อนคลายหรือเข้มข้มอยู่" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว
          

 

โฆษก ศบค.กล่าวว่า เราต้องอยู่ต่อไปให้ได้เพราะโรคนี้ยังอยู่กับเราต่อไป ทุกคนมีความเสี่ยง ดังนั้นทุกคนจะต้องป้องกันตัวเองตามหลักชีวอนามัยอย่างดีที่สุด ทุกครั้งที่พบกับคนอื่นต้องป้องตัวเองอยู่เสมอว่าทุกคนมีโอกาสติดเชื้อ เหมือนกับวัณโรคที่ยังมีการระบาดอยู่ โดยเชื้อลอยอยู่ในอากาศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดติดเชื้อโควิด 22 ม.ค.64 รายใหม่ 309 ในประเทศ 297 หายป่วยเพิ่ม 382 ราย

เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 309  ราย

ป่วน ! NBT พบ ผู้ประกาศข่าวชายติดเชื้อโควิด-19

"หมอทวีศิลป์"ตรวจโควิด-กักตัว หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อ

หมอธีระ”ชี้โควิด-19 การจะอยู่รอดปลอดภัยไป ควรปิดจุดอ่อนห้าข้อ