คลายข้อสงสัย ดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ” แล้วได้อะไร  

14 ม.ค. 2564 | 20:00 น.

โฆษกศบค. ชี้แจง กรณีมีคนสงสัย แอปพลิเคชั่นฯ “หมอชนะ” ดาวน์โหลดไปแล้วได้อะไร


นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ดโควิด-19 (ศบค.)  แถลงเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ถึงเรื่องของ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ที่มีผู้ใช้แอปหมอชนะเพิ่มมากขึ้นถึง 80,000 คน ที่ได้ทำการติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอปฯหมอชนะ ทำให้ตอนนี้มีคนใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะถึง 7 ล้านคน  

คลายข้อสงสัย ดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ” แล้วได้อะไร  

ซึ่งได้มีการตอบข้อสงสัยของประชาชน ถึงเรื่องที่ว่าทำไปแล้วได้อะไร โหลดไปก็ไม่เห็นจะช่วยอะไรได้ โดยได้มีการยกตัวอย่างว่าด้วย เมื่อวันที่13 มกราคม 64 ทางด้านของกรมควบคุมโรคได้ตรวจพบผู้ที่ติดเชื้อ ก็เลยได้มีการส่งชุดข้อมูลนี้ไปที่ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) 

คลายข้อสงสัย ดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ” แล้วได้อะไร  
คือหน่วยงานที่เกี่ยวของกับตัวของแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ที่เป็นหน่วยที่คอยดูแลแอปหมอชนะ ซึ่งได้มีการไปดูว่าพื้นที่ของคนที่ติดเชื้อ ซึ่งทราบว่าผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้ทำการโหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะ และได้มีการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ เมื่อเวลาเท่าไร 

โดยทางหน่วยงานที่ดูแลก็ได้มีการไปตรวจสอบภายในของระบบว่าผู้ที่ใช้งานของแอปหมอชนะท่านใดบ้างที่อยู่ยังพื้นที่นั้นๆ และได้ทำการส่งข้อความ หรือ SMS ไปยังผู้ที่ได้มีการลงทะเบียน ซึ่งมีข้อความว่า “ แจ้งเตือนจากหมอชนะ ท่านมีความเสี่ยงจากการไปสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 13 มค. 64 ให้สังเกตอาการ 14 วันที่บ้าน หากมีไข้ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส สวมหน้ากาก และพบแพทย์ สอบถามโทร 1422 “
 

คลายข้อสงสัย ดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ” แล้วได้อะไร  

ซึ่งได้มีข้อความไปแจ้งเตือนถึง 135 คน ที่อยู่ในการเฝ้าดูอาการ นี้คือสิ่งที่ทำให้เราเห็นได้ว่า แอปพลิเคชั่นหมอชนะ สามารถช่วยทำให้เรารู้ตัวได้เร็วมากยิ่งขึ้น และทำให้เรามีการเฝ้าระวังได้ดีมากยิ่งขึ้น  

 

 

ส่วนเรื่องของปัญหาต่างๆที่ประชาชนผู้ถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโหลดไปแล้วแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ไม่มีการเคลื่อนไหวเลย โหลดมาก็ทำให้แบตหมดเร็ว และทำให้เน็ตช้าขึ้น ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการออกมาชี้แจง และอยู่ในขั้นตอนของการแก้ไขอยู่ เพื่อที่จะได้ในคนไทยได้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปให้ได้  

คลายข้อสงสัย ดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ” แล้วได้อะไร  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดล็อก “หมอชนะ” ทุกค่ายมือถือ เปิดให้ใช้ฟรี ไม่คิดค่าบริการดาต้า

แอปฯ “หมอชนะ” เปลี่ยนระบบใหม่ โละข้อมูลที่ไม่จำเป็น

แอป "หมอชนะ" สรุปวิธีดาวน์โหลด ติดตั้ง วิธีใช้ เช็กที่นี่ครบจบ