กระทรวงดิจิทัลฯ ยัน “หมอชนะ” ใช้ฟรีไม่เสียดาต้า

14 ม.ค. 2564 | 07:10 น.

“พุทธิพงษ์” ยัน “หมอชนะ” ใช้ฟรีไม่เสียดาต้า หลังประสานขอความร่วมมือ กสทช. และค่ายมือถือ เยียวยารอบ 2 ช่วยประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด-19

      จากปัญหาที่มีผู้ใช้งานหลายรายร้องเรียนในเรื่องของการใช้งาน แอพหมอชนะ ว่ามีการใช้งานดาต้า อินเตอร์เน็ตในการดึงข้อมูลตลอดเวลา ทำให้ปริมาณการใช้ดาต้าตามแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตหมดเร็วขึ้นกระทบการใช้งานปกติ

     นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า  จากกรณีที่ทางกระทรวงดิจิทัลและรัฐบาล โดยนโยบายของนายกรัฐมนตรีได้กำชับมาเกี่ยวกับการสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการขอความร่วมมือรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนใช้งานแอพพลิเคชัน หมอชนะ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

        "ผมตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งจึงได้หารือกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้ให้บริการทุกเครือข่าย ในการขอความร่วมมือให้ผู้บริการทุกเครือข่ายให้บริการ ประชาชนในการใช้งาน แอพพลิเคชัน หมอชนะ ผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยไม่คิดค่าใช้บริการดาต้าในส่วนของ หมอชนะ เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการใช้งานซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในการช่วยกันเฝ้าระวัง ติดตาม ดูแลสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในส่วนของประชาชนเองและการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่" นายพุทธิพงษ์ กล่าว