เปิดจุดเสี่ยง"โควิดเชียงใหม่" ใครไปจุดไหน เช็กด่วน!

06 ม.ค. 2564 | 15:07 น.

จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศจุดเสี่ยงสูง "วอร์มอัพ" วันที่ 31 ธ.ค. 63 - 3 ม.ค. 64 ใครไปมารีบตรวจ"โควิด"ด่วน พร้อมแจงไทม์ไลน์สถานที่จุดเสี่ยงต่ำ ใครไปมาให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากเข้าข่ายให้รีบพบแพทย์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ ประกาศว่า ประชาชนที่ได้เดินทางไปยัง ร้านวอร์มอัพ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 63 – 3 ม.ค. 64 ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19  ได้ ณ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ที่หน้าร้านวอร์มอัพ ในวันที่ 7 ม.ค. 64  ช่วงเวลา 10.00-14.00 น.

 

จุดเสี่ยงโควิดเชียงใหม่ ใครไปวอร์มอัพ 31 ธ.ค. 63 - 3 ม.ค. 64 ตรวจโควิดด่วน!

 

ทั้งนี้ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจะต้องกักกันตนเอง แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการตรวจ และให้ประวัติที่เป็นจริง เพื่อมิให้มีการระบาดเพิ่มเติมไปยังสถานที่อื่นๆ


ส่วนผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ ตามไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 50 - 53 รวมถึงผู้ป่วยรายล่าสุดของจังหวัดลำพูน ซึ่งยังไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อในสถานที่เหล่านั้น ขอให้สังเกตอาการผิดปกติ หากท่านมีอาการผิดปกติ ขอให้ท่านพบแพทย์ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยงเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อไป

 

ไทม์ไลน์สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ โควิดเชียงใหม่

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีการระบาดเพิ่มเติมในพื้นที่อื่น อาจมีความจำเป็นต้องพิจารณาการยกระดับมาตรการเพิ่มขึ้น  จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินมาตรการตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่ง และประกาศออกไปอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ และสามารถดำเนินชีวิตโดยปกติโดยเร็ว