"ชัยนาท" ผวา สั่งห้าม 8 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้าจังหวัด

05 ม.ค. 2564 | 19:10 น.

ผวา ผู้ว่าฯชัยนาท ออกประกาศคุมเข้ม ผู้ที่เดินทางมาจาก 8 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องมีใบรับรองตรวจหาเชื้อโควิด -19 ก่อนเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดชัยนาท

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงสถานการณ์และมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดชัยนาทว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด ล่าสุดได้ออกประกาศให้บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 8 จังหวัด จะต้องมีใบตรวจรับรองหาเชื้อโรคโควิด -19 ก่อนจึงจะเดินทางเข้าสู่จังหวัดชัยนาท หากไม่มีใบรับรองแพทย์มาแสดงจะต้องไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลและรอผลการตรวจก่อนจึงจะให้เดินทางต่อได้ ดังนี้ 

 

1. จังหวัดสมุทรสาคร

  • ทุกอำเภอ

 

2. จังหวัดสมุทรปราการ

  • อำเภอบางพลี
  • อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 

 

3. จังหวัดระยอง

  • ทุกอำเภอ 

 

4. จังหวัดชลบุรี

 

5. จังหวัดตราด

 

6. จังหวัดจันทบุรี

 

7. จังหวัดอ่างทอง

  • อำเภอเมือง
  • อำเภอป่าโมก

 

8.จังหวัดราชบุรี

  • อำเภอบางแพ

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ขณะเดียวกันขอให้ญาติของผู้ที่จะเดินทางมาแจ้งต่อนายอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพื่อให้ทราบว่า จะมีผู้เดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดชัยนาท และเพื่อเป็นการประเมินความเสี่ยง ส่วนผู้ที่จะเดินทางไป-กลับ หรือออกนอกพื้นที่จังหวัดชัยนาทนั้น หากเป็นส่วนราชการหรือบริษัทภาคเอกชน ต้องขอหนังสือรับรองจากต้นสังกัดก่อน และนำมาแจ้งต่อฝ่ายปกครองในพื้นที่ด้วย

สำหรับยอดติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดชัยนาทประจำวันที่ 5 ม.ค.64 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาทได้ส่งตรวจกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง รวม 113 ราย เบื้องต้นผลการตรวจ 80 ราย ไม่พบเชื้อในจำนวนนี้มีกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 7 (เพศหญิงจากจังหวัดสมุทรสาคร) จำนวน 35 ราย และผู้ป่วยรายที่ 8 (เพศชายจากจังหวัดชลบุรี) จำนวน 16 ราย ขณะที่อีก 33 ราย ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศบค.งัด 5 มาตรการคุมเชื้อโควิด 5 จังหวัดเป็น"พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด"

ครม.เห็นชอบต่อ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” คุมโควิดถึง 28 ก.พ.64 

ข่าวจริง! กทม.ขยายเวลานั่งทานอาหารที่ร้านได้ถึง 3 ทุ่ม