เริ่มแล้ว สั่งล็อกดาวน์ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง”

05 ม.ค. 2564 | 10:28 น.

อุทยานฯ สั่งล็อกดาวน์ “เกาะช้าง” ห้ามพักแรม-งดกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท เหตุจังหวัดตราดอยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

รายงานข่าวจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง  เปิดเผยว่า  ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ในพื้นที่ 28 จังหวัด เพื่อรองรับสถานการณ์เข้มข้นที่สูงขึ้น เนืองจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดตราดเป็น 1 ใน พื้นที่ 28 จังหวัดนั้น

เริ่มแล้ว สั่งล็อกดาวน์  “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง”

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด  พิจารณาแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดตราด  มีความรุนแรงมากขึ้น  ซึ่งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้ติดตามสถานการณ์และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันมาโดยตลอด แต่ด้วยพื้นที่ของอุทยานฯ อยู่ในจังหวัดตราด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  และยังมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัสโควิด-19 และป้องกันแก่ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างจึงขอปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต้นท์และงดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ในเขตอุทยานฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 -31 มกราคม  2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น