สนามกอล์ฟ “กรีนวูด” ประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด

05 ม.ค. 2564 | 06:26 น.

สนามกอล์ฟ “กรีนวูด กอล์ฟ คลับ” ประกาศพบนักกอล์ฟญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด เพิ่มมาตรการเข้มข้นเรียกความมั่นใจ  

หลังมีกระแสข่าวนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด-19  ล่าสุดสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ ได้ออกประกาศ ใจความว่า สืบเนื่องจากสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ ได้รับแจ้งจากนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่น 1 รายที่เข้ามาใช้บริการสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ ในวันที่ 31 ธันวาคม  2563 ช่วงเวลา 8.34 น. – 14:30 น. ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากทางนักกอล์ฟท่านนั้นว่าติดเชื้อ Covid-19  ในวันที่ 3 มกราคม 2564

 

 ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟและบุคลากรของทางสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ จึงขอชี้แจงรายละเอียด ดังต่อไปนี้

 1.สนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ มีมาตรการคัดกรองเบื้องต้น นักกอล์ฟทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการ  ก่อนลงเล่นอย่างสม่ำเสมอตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 

2.ตาม Timeline ของนักกอล์ฟคนดังกล่าว มีประวัติไปร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งที่ภายหลังทราบข่าวว่ามีพนักงาน จากร้านติดเชื้อ Covid-19 นักกอล์ฟคนดังกล่าวจึงรีบไปตรวจโดยที่ยังไม่มีอาการใดๆ และแจ้งกลับมายังสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับ ว่าติดเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 3 มกราคม 2564

กรีนวูด กอล์ฟ คลับ

3.ทันทีที่ทราบว่ามีนักกอล์ฟติดเชื้อ Covid-19 ทางสนามกรีนวูด กอล์ฟ คลับได้สั่งปิดสนามทันที มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 โดยกำหนดปิด 14 วัน ถึงวันที่ 17 มกราคม  2564

 

 

4.ทางสนามกรีนวูด กอล์ฟคลับได้แจ้งรายงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดชลบุรี และทางสาธารณสุขอำเภอบ้านบึงได้เข้าพื้นที่เพื่อคัดกรองและสอบสวนพนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและได้ให้พนักงานของสนามกอล์ฟ และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 11 คนเข้ารับการตรวจเชื้อและสั่งให้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนพนักงานอื่นๆ ให้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

5. ทางสนามกรีนวูด กอล์ฟคลับจัดให้มี  Big Cleaning โดยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ให้บริการและอุปกรณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกวัน พนักงานทุกคนใส่ Mask และ Face shield เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดต่อตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

Live แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19

ชงศบศ.11 พ.ย.เพิ่มสถานกักตัว"สนามกอล์ฟ" นำร่อง 4 ชาติเอเชีย