มาตามนัด “ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง” พร้อมเปิด  5 ม.ค.

04 ม.ค. 2564 | 09:30 น.

​​​​​​​ประมงเฮ “ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง” แจ้งเปิดซื้อขายปลาแล้ว ตามนัด 5 ม.ค.นี้ ผู้ว่าฯ คอนเฟิร์มไฟเขียว เผยตลาดอยู่การควบคุมมาตรการสาธารณสุข ไม่ได้โดนคำสั่งผู้ว่าฯ ปิด พ่วงตลาดทำงานเชิงรุก คัดกรองโควิด เข้ม

มงคล สุขเจริญคณา

 

วันที่ 4 มกราคม 2563 นายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษาประธานกรรมการ สหกรณ์แม่กลองจำกัด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” สืบเนื่องจากสถานกามรณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อให้การเข้าใช้บริการในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง เป็นไปตามคำแนะนำของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ข้อมูลเบื้องต้นมาตราการเพิ่มเติม ผู้ที่จะ เข้ามาซื้อสิ้นค้าสัตว์น้ำในตลาดปลาฯ1.ห้ามนำแรงงานต่างด้าวมาจากพื้นที่สีแดงจังหวัดอื่นๆเข้ามายังตลาดปลาสหกรณ์ประมง แม่กลอง

 

2.บุคคลที่มาจากพื้นที่อื่นๆขอให้มาเฉพาะเท่าที่จำเป็นในเรื่องการซื้อ ขาย สิ้นค้าสัตว์น้ำ 3.ผู้ที่มาจากพื้นที่จังหวัดอื่นๆขอให้มีการผ่านการตรวจหาเชื้อ COVID-19 มาแล้ว (ถ้ามีใบรับรองผ่านการตรวจเชื้อมาแล้วให้นำติดตัวมาด้วย)

 

ส่วนหลักในการปฏิบัติที่ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง กำหนด ได้แก่ 1. ต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และต้องลงทะเบียนก่อนเข้ามาทำธุรกรรมเป็นประจำทุกวัน

2. ต้องล้างมือ ล้างเท้า ตามจุดบริการที่ตลาดปลาสหกรณ์จัดเตรียมไว้

3.กรณีพบเห็นผู้ใดเลื่อนหน้ากากลงมาไว้ใต้คาง จะเชิญออกนอกตลาดปลาฯ ทันที

 

 

 

 

ชรัส บุญณสะ

 

ด้าน นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวถึง เรื่องการเปิดตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง ในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.63) ว่า  การเปิดตลาด นั้นต่อเนื่องมาจากการปิดตัวไปแล้วก็มีการปรับปรุงการบริหารจัดการ ในเรื่องสุขลักษณะ และมาตรฐาน มีการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) ในเชิงรุก คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เป็นการเปิดตลาดโดยที่ไม่ได้อยู่คำสั่งปิดของผู้ว่าราชการจังหวัด “ตลาด” จึงสามารถที่จะเปิดทำการปกติได้ แต่ต้องอยู่ในการควบคุมภายใต้มาตรการกระทรวงสาธารณสุข