"ศิริราช"อัพเดตอาการ"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ดีขึ้น ปอดทำงานดีแต่ยังเหนื่อย 

04 ม.ค. 2564 | 05:02 น.

"คณบดีศิริราช" เผยอาการล่าสุด"ผวจ.สมุทรสาคร"ดีขึ้น การทำงานของปอดดี แต่ยังเหนื่อยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง ส่วนภรรยา อาการโดยรวมไม่มีปัญหา

 

วันที่ 4 ม.ค. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.สมุทรสาคร ที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่าในห้วง 24 ชม.ที่ผ่านมาสามารถนอนหงายได้ และไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจได้ และอาการเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ก็ดีตลอด ผลเลือดดี การทำงานของตับลดลงเล็กน้อย ล่าสุดเคลียร์ขึ้น ส่วนการทำงานของปอดดีขึ้น การอักเสบดีขึ้น  

 

"เมื่อเช้าวันนี้ท่านผู้ว่าฯ เริ่มเหนื่อยอีก เลยตัดสินใจใช้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง เพราะท่านอายุมากจึงไม่อยากให้เหนื่อยมาก จากนี้ต้องดูว่าสามารถนอนหงายได้หรือไม่ รอดู 2-3 วัน ว่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจได้หรือไม่  วันนี้ท่านผู้ว่าฯ ยังมีไข้ต่ำ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ใช่การติดเชื้อเพิ่ม หรืออาจติดเชื้อแต่ไม่น่ารุนแรงอะไร ซึ่งอาจเป็นเชื้ออย่างอื่น ต้องหาสาเหตุต่อไป ทั้งนี้โดยรวมการทำงานของอวัยวะอื่นๆดี เอ็กซเรย์ปอดเคลียร์ขึ้นชัดเจน ดังนั้นให้เวลาการฟื้นตัวกับระบบต่างๆ ก่อนดีกว่า ส่วนภรรยาท่านผู้ว่าฯ อาการไม่ได้มีปัญหาอะไร"  ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว.