อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต

31 ธ.ค. 2563 | 10:46 น.

อิมแพ็ค เมืองทองธานี แสดงไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต แจงสธ.อยู่ระหว่างสอบสวนโรค ทั้งยันทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจบการแสดง

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ออกแถลงการณ์ แจงกรณี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 90 มาชมคอนเสิร์ต ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยระบุว่า

ตามที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 90 จากกรุงเทพมหานคร เป็นชายวัย 46 ปี เดินทางมาชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มมีอาการและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 นั้น 

หลังจากทราบเรื่องทางศูนย์ฯ ได้ประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กลุ่มงานควบคุมโรค ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรียืนยันว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลในการสอบสวนโรคกับทางสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โดยระบุเดินทางมาชมคอนเสิร์ตยังสถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี จริง และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง ด้วยเป็นผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานคร

อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต

ในส่วนของสถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสถานที่ปิดไม่มีการจัดงานต่อเนื่องหลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวจบ ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค

 โดยเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและใช้เครื่องฉายแสง UVC ในพื้นที่ชมการแสดงทั้งหมด รวมถึงระบบปรับอากาศ ตามมาตรการ IMPACT We care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติก่อนและหลังจัดกิจกรรม 

อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต

ที่ผ่านการตรวจประเมินรับรองของทางกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. ก่อนเปิดบริการจัดงานคอนเสิร์ตเป็นที่เรียบร้อย 

อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต

ทางศูนย์ฯ ตระหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยของลูกค้า ตลอดระยะเวลาของการเปิดบริการ ได้กำหนด  4 แนวทางหลักเพื่อความปลอดภัย ได้แก่ มาตรการคัดกรองที่เข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้าพื้นที่, มาตรการลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดที่นั่งที่เหมาะสม, มาตรการสุขอนามัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ก่อน-หลังจัดกิจกรรม เตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ,มาตรการเฝ้าระวังและติดตาม จัดจุดลงทะเบียนหรือสแกนไทยชนะ เช็คอิน-เช็คเอาท์ เข้าออกพื้นที่จัดกิจกรรมชัดเจน 

ทั้งนี้ หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวในเดือนธันวาคม 2563 สถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไม่ได้มีการจัดงานอื่นตามมาแต่อย่างใด หากจะเปิดบริการจัดงานในทุกครั้งจะมีการทำความสะอาดและตรวจสอบพื้นที่ยืนยันความปลอดภัย รวมถึงชี้แจงถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ทางผู้จัดงาน ผู้ชมงานได้รับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

อิมแพ็ค แจงไทม์ไลน์ กรณีผู้ติดเชื้อโควิดมาชมคอนเสิร์ต

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการ IMPACT We Care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ด้วยความห่วงใยความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยของลูกค้า ผู้จัดงาน ผู้ชมงาน ตลอดจนผู้ที่เดินทางมาเยือนพื้นที่เมืองทองธานี รวมถึงทีมบริหาร พนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด

 จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดเตรียมไว้อย่างดี สุดท้ายนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานผู้ปฏิบัติการควบคุมโรค รวมถึงคนไทยทุกคน ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด