ตลาดสดบางพลี แจ้งปิด 1 เดือน " Big Cleaning" หลังโยงไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ

31 ธ.ค. 2563 | 03:59 น.

ตลาดสดบางพลี ประกาศปิด เพื่อ" Big Cleaning" เป็นระยะเวลา 1 เดือน หลังพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อล่าสุด ในสมุทรปราการ โยงเข้า-ออก

31 ธันวาคม 2563 - จากกรณีวานนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 ราย  โดยพบข้อมูลเบื้องต้น ว่า ผู้ป่วยมีอาชีพขายผลไม้บริเวณริมถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี ก่อนทีมสอบสวนโรค ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว จำนวน 384 ราย  ซึ่งปรากฎผลปกติ ไม่พบเชื้อ 372 ราย และยังอยู่ระหว่างรอผล 12 รายนั้น 

ตลาดสดบางพลี แจ้งปิด 1 เดือน " Big Cleaning" หลังโยงไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ

ล่าสุด ตลาดสดบางพลี ออกประกาศแจ้งด่วน โดยชี้แจง ว่า ในกรณีที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทางตลาดและทีมแพทย์ได้ปฏิบัติการเชิงรุกตั้งจุดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 พบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Timeline อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบนั้น)  ทางตลาดสดบางพลี จึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการสั่งปิดทำการให้บริการตลาดสดบางพลีเป็นเวลา     1 เดือน เพื่อทำการ Big Cleaning ล้างทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าผู้มาใช้บริการจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดสดบางพลีทุกท่าน

ทั้งนี้ ยังขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการให้ทำการกักตัวเอง 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจาย และการระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19  ขณะวันเปิดทำการตลาดสดบางพลีจะแจ้งให้ทราบในระยะต่อไป

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 31 ธ.ค.63 แบบอัพเดทล่าสุด