"ชัยนาท"คุมเข้มโควิด คนมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด กักตัว14 วัน-ตรวจหาเชื้อทุกคน

31 ธ.ค. 2563 | 03:05 น.

"ชัยนาท"คุมเข้มโควิด คนมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด กักตัว14 วัน ต้องตรวจหาเชื้อโควิดทุกคน มาจากพื้นที่ควบคุม กักตัว 14 วัน รายงานตัวต่อฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.96 จังหวัดชัยนาท ออกประกาศจังหวัดชัยนาท  เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ระบุว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 34 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และข้อ7 แห่งข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 11) ลงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท จึงได้มีมติในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 9/2564 ในวันที่ 29 ธ.ค.2563 ออกประกาศพื้นที่ควบคุม 4 ระดับ

 

พื้นที่ควบคุมสูงสุด (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีมากกว่า 1พื้นที่) เช่น ที่ จ.สมุทรสาคร ทุกอำเภอ จ.ระยอง ทุกอำเภอ และ จ.ชลบุรี อ.เมือง อ.บางละมุง

 

พื้นที่ควบคุม (พื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ควบคุมสูงสุด ผู้ติดเชื้อเกินกว่า 10 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น) เช่น กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรสงคราม สมุทรปราการ เพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทรา

 

พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 คน และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้) เช่น ปทุมธานี กาญจนบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา เลย อุบลราชธานี ขอนแก่น  อุดรธานี ชัยภูมิ นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ สงขลา ภูเก็ต และ นราธิวาส

 

พื้นที่เฝ้าระวัง (พื้นที่ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ) คือ พื้นที่ที่ไม่ได้กล่าวถึง

 

ระดับปฎิบัติ  เมื่อต้องการเข้าพื้นที่ชัยนาท หรือ คนชัยนาท เดินทางไปในพื้นที่ตามระบุ

 

พื้นที่ควบคุมสูงสุด รายงานตัวต่อฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กักตัว 14 วัน ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน (ตามประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท) สามารถเดินทางกลับก่อนกำหนด โดยขอเอกสารรับรองการออกนอกพื้นที่จากฝ่ายปกครอง

 

พื้นที่ควบคุม รายงานตัวต่อฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กักตัว 14 วัน สามารถเดินทางกลับก่อนกำหนด โดยขอเอกสารรับรองการออกนอกพื้นที่จากฝ่ายปกครอง

 

พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด รายงานตัวต่อฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลสุขภาพตัวเอง ออกจากที่พักเท่าที่จำเป็น หากพบมีอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน

 


พื้นที่เฝ้าระวัง ดูแลสุขภาพตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง

"ชัยนาท"คุมเข้มโควิด คนมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด กักตัว14 วัน-ตรวจหาเชื้อทุกคน

"ชัยนาท"คุมเข้มโควิด คนมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด กักตัว14 วัน-ตรวจหาเชื้อทุกคน