ผู้การระยอง ยันไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ ลั่นแอบลักลอบเล่นกันเอง

27 ธ.ค. 2563 | 10:03 น.

ผู้การระยอง มั่นใจไม่มีบ่อนพนันในจังหวัดระยอง หลังรับนโยบายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งตรวจสอบ ลั่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียง 7 คนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2563 พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมด่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สภ.มาบตาพุด เข้าร่วมประชุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ศูนย์โควิด-19 จังหวัดระยอง แถลงข่าวออกไปว่ามีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนการพนันในอำเภอเมืองจังหวัดระยอง และมีผู้ติดเชื้อรวมสะสม 36 คน โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินออกจากห้องประชุมแล้วรีบขึ้นรถออกไปทันที

 

อ่านข่าว  ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนพนันระยอง-ชลบุรี ติดโควิด-19

พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง  เปิดเผยกรณีที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24-26 ธ.ค.63 มีจำนวนถึง 36 ราย โดยมีต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยอง โดยเบื้องต้นสั่งปิดสถานศึกษา สถานบันเทิง สนามชนไก่ สนามมวยสวนน้ำ อาบอบนวด หรือแหล่งมีกิจกรรมรวมคนหมู่มากในพื้นที่ เขตอำเภอเมืองระยองทั้งหมด ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง แต่ยังไม่มีการสั่งล็อกดาวน์แต่อย่างใด แต่ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง ตามที่เสนอข่าว ว่า  หลังจากรับนโยบายจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยขอยืนยันว่าจังหวัดระยองไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยอง ส่วนกรณีที่มีการแถลงของจังหวัดระยองว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันกันเอง ซึ่งยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง และมีการตรวจจับอยู่ตลอด โดยนโยบายหลักคือกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลงหรือหมดไปจากจังหวัดระยอง