ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนพนันระยอง-ชลบุรี ติดโควิด-19

27 ธ.ค. 2563 | 05:28 น.

ผบ.ตร.จี้ตำรวรจภูธรภาค 2 สั่งตรวจสอบบ่อนระยอง-ชลบุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เหตุลักลอบเล่นพนัน หากพบตำรวจหน่วยงานใดเกี่ยวข้อง จ่อดำเนินคดีทางอาญา-วินัย ขั้นเด็ดขาด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนง  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยกรณีการแพร่ ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง-ชลบุรี มีผู้ติดเชื้อจากการลักลอบเล่นการพนันจากว่า กรณีสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้มีประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ลง 26 ธันวาคม 63 แจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 คือ 1.สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส.อำเภอเมือง จังหวัดระยอง, 2.สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และ 3.สถานที่ลักลอบเล่นการพนันอื่นใดที่อาจจะรอดพ้นจากการกวดขันของทางการ ในจังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เดินทางจากสถานที่ในข้อ 1 และข้อ 2 เข้าไปเล่นการพนันหรือทำกิจกรรมอื่นใด  หากพบมีอาการที่อาจเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้าพบแพทย์โดยด่วน

สำหรับสถานที่ตามประกาศระบุว่าเป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน โดยกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวรจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) เร่งดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน โดยในวันนี้ (27 ธ.ค.63) เวลาประมาณ 10.00 น.พล.ต.ท.วีระ ผบช.ภ.2 ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 โดยด่วน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยหากพบว่ามีข้าราชการตำรวจหน่วยใดในพื้นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและมีความผิดจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ในเบื้องต้นตำรวจภูธรจังหวัดระยอง รายงานว่า เท่าที่ตรวจสอบตามคำกล่าวอ้างของหญิงวัย 55 ปี ที่ติดโควิด-19 ทราบว่าเป็นการลักลอบเล่นการพนัน จึงเป็นไปได้ว่าไม่ได้เปิดให้เป็นบ่อนพนันที่ให้เล่นแบบเป็นกิจจะลักษณะ ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยืนยันหากพื้นที่มีการปล่อยปละเลยให้มีการเล่นพนัน จะมีการดำเนินการทางวินัยและปกครองอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย