"โคราช" พบผู้ติดเชื้อโควิดอีก 1 รวมเป็น 4 ราย

25 ธ.ค. 2563 | 21:05 น.

ผู้ว่าฯ เผย โคราช พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 รวมเป็น 4 ราย ยัน กักกันตัวผู้ป่วย-สอบสวนโรค พร้อมตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำแล้ว  

จากกรณีที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ป่วยติดเชื้อตลาดกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร มีรายงานล่าสุดว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โคราชพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายในตลาดอาหารทะเลขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.เมืองโคราช ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่รวมแล้ว 4 ราย

 

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมาว่า ล่าสุดเราพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายซึ่งถือเป็นรายที่ 4 ของ จ.นครราชสีมา โดยพบผู้ป่วยในพื้นที่ใหม่อีก 1 จุดอยู่ในตลาดอาหารทะเลขนาดใหญ่ชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กักกันตัวผู้ป่วยออกมาจากตลาดและสอบสวนโรค พร้อมตรวจผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำแล้ว 

อย่างไรก็ดี นายวิเชียร กล่าวว่า เพื่อให้ไปในทางหนึ่งทางเดียวกันต้องรอการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาเตรียมแถลงรายละเอียดในวันนี้ (26 ธ.ค.) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
 

ในขณะที่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการห้ามประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรง รวมถึงพื้นที่เสี่ยงตามที่รัฐประกาศแต่ต้องแจ้งต่อ อสม.ในพื้นที่และกักตัว 14 วัน แต่หากไม่ได้ไปในจุดเสี่ยงยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติไปมาได้สะดวก ส่วนที่กำลังคุมเข้มตอนนี้ คือแรงงานต่างด้าวโดยจะมีการคัดกรองอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ทางจังหวัดฯได้มีการตั้งด่านตรวจแบบบูรณาการบนถนนสายหลักเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานจากที่อื่นซึ่งแรงงานต่างด้าวในจังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันมีมากกว่า 10,000 คน โดยแรงงานกลุ่มนี้ไม่ได้เดินทางกลับบ้านตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 ในรอบแรก แต่ต้องป้องกันไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่ สั่ง "อนุชา" เรียกความเชื่อมั่นลุยนครปฐมกินกุ้ง-อาหารทะเลโชว์

"กลุ่มวังขนาย" สั่งคุมเข้มโควิด ป้องชาวไร่อ้อย-พนง.ติดเชื้อ

"ชลบุรี" ประกาศผู้เดินทางไปตลาดเห่าดงช่วง 8-22 ธ.ค.เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19