มติศบค. ไม่ห้ามโรงเรียน-ชุมชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

24 ธ.ค. 2563 | 07:22 น.

"รมว.ศึกษาฯ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ"  เผย ศบค.ไฟเขียว โรงเรียน และ ชุมชน  จัดงานวันเด็กแห่งชาติได้ แต่ต้องสามารถยืนยันผู้ร่วมงาน ขณะที่กระทรวงศธ.- พื้นที่สาธารณะ- เอกชนต้องงด 

วันที่ 24 ธ.ค. 63 เวลา 09.30 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล


นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังการประชุมถึงมาตรการวันเด็กแห่งชาติว่า งานที่กระทรวงศึกษาธิการก็เลื่อนจัดงาน รวมทั้งในพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่เอกชน ที่เชิญชวนเด็กมาร่วมงาน ไม่สามารถจัดได้เพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้มาร่วมงานมาจากที่ใด  

 

ส่วนงานกิจกรรมในพื้นที่ชุมนุม  รวมทั้งโรงเรียนต่างๆ สามารถจัดได้ เพราะสามารถยืนยันตัวตนเด็กนักเรียน และรู้ว่าบุคคลมาร่วมงานมาจากที่ใดเป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนด 

นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนการควบคุมสถานการณ์โควิดในโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ได้รายงานว่า ได้ปิดโรงเรียนจำนวน 528 โรงเรียน อาชีวะปิดไป 20 วิทยาลัย ภาคเอกชน ปิด 220 โรงเรียน โดยโรงเรียนปิดมากที่สุดคือที่จังหวัดสมุทรสาคร และบางโรงเรียนในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีโอกาสติดโควิด ก็สั่งปิด ซึ่งเราควบคุมสถานการณ์ตามศบค. ไม่ได้ครอบคลุมทั้งจังหวัด สามารถแยกแยะและควบคุมได้ เพราะเรามีข้อมูลเพียงพอนักเรียนมาจากที่ไหน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ไม่เคาะล็อกดาวน์ แบ่งโซนสี "แดง-ส้ม-เหลือง-เขียว" รายจังหวัดคุมเข้มมาตรการ

เช็กพื้นที่เสี่ยงโควิด จังหวัดไหนเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ได้ที่นี่

นายกฯ แถลงมติศบค. "ไม่ล็อกดาวน์" แบ่งพื้นที่สีควบคุมระบาด-ปีใหม่จัดได้

ศบค.ไม่ห้ามจัดปีใหม่กับครอบครัว-กลุ่มเพื่อน หากไม่ใช่พื้นที่เสี่ยง