"อ่างทอง-ชลบุรี" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

23 ธ.ค. 2563 | 22:30 น.

ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดอ่างทอง ระบุ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดรายแรก มีประวัติเดินทางไปตลาดทะเลไทย ด้าน "ชลบุรี" พบ ผู้ติดเชื้อเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ส่งเข้ารับการรักษาแล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระจายใน 22 จังหวัดเวลานี้นั้น ล่าสุดปรากฏความเคลื่อนไหวจากจังหวัดอ่างทอง และจังหวัดชลบุรี โดยมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในพื้นที่

 

ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19  (COVID-19) จังหวัดอ่างทอง ระบุ พบผู้ติดเชื้อรายแรกในจังหวัดอ่างทอง ข้อมูลผู้ป่วยยืนยัน เป็นหญิงอายุ 44 ปี อาชีพ แม่ค้าขายอาหารทะเล พบว่า เมื่อวันที่ 11 และวันที่ 20 ธันวาคม เดินทาง ไปตลาดทะเลไทย และในวันที่ 12-19 ธันวาคม อยู่ร้านขายอาหารทะเล ในวันที่ 21 ธ.ค. ไปตรวจโดยไม่มีอาการ ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 23 ธันวาคม  

 

"อ่างทอง-ชลบุรี" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

ด้านเพจเฟซบุ๊กเรารักชลบุรี ซึ่งใช้เป็นช่องทางสื่อสารถึงคนชลบุรี โดยนายวิทยา คุณปลื้ม โพสต์ข้อความสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 มีใจความสำคัญ ดังนี้   

 

1.พบแรงงานชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย โดยรถตู้ จำนวน 11 คน ที่อำเภอพานทอง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจับกุมและส่งตรวจคัดกรอง COVID-19 ผลเป็นบวก 1 ราย ( เพศหญิง อายุ 19 ปี ) โดยทางทีมงานได้ส่งเข้ารับการรักษาตามกระบวนการต่อไป

 

2.ในส่วนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแพกุ้ง ใน จ.สมุทรสาคร ยังรอผลยืนยันจากศูนย์วิทย์ฯ จำนวน 2 ราย ในส่วนนี่ยังรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง

 

3.สำหรับพี่น้องประชาชนที่กังวลว่า เป็นผู้เสี่ยงสัมผัส ผู้ติดเชื้อ จาก จ.สมุทรสาคร สามารถติดต่อขอรับการตรวจได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หรือ โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง ( ตรวจฟรี )

 

4.ผมขอความร่วมมือนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าว ที่มีการเดินทางไปต่อหนังสือเดินทางหรือพิสูจน์สัญชาติที่ จ.สมุทรสาคร ให้นำแรงงานต่างด้าวมาตรวจคัดกรอง COVID-19 ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ที่อยู่ในพื้นที่

 

"อ่างทอง-ชลบุรี" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

5.ผมขอความร่วมมือประชาชนจังหวัดชลบุรี หากจะจัดงาน อาทิ งานแต่งงาน งานบวช หรือ อื่นใด ที่จำนวนคนไม่มาก และ ควบคุมปริมาณคนได้ สามารถจัดงานได้ปกติ แต่ขอความร่วมมือในการทำหนังสือแจ้งไปยังท้องถื่นหรืออำเภอ ให้รับทราบเพื่อที่ประชาชนจะได้ปฎิบัติตามคำแนะนำตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ

 

6.สำหรับนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีได้ตามปกติ แต่ผมจะขอความร่วมมือในการปฎิบัติตามวิถี New Normal ( ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อยๆหากมีการออกจากบ้าน และรักษาความสะอาด , รักษาระยะห่าง หลีกเลียงสถานที่แออัด )

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่สอด"วันเดียวพบติดโควิด 3 ราย

"เชียงใหม่"ปูพรมตรวจกลุ่มเสี่ยงไม่พบติดโควิด

"อุดรธานี"ป่วนติดโควิดรายแรกโยงสมุทรสาคร 800 คนเสี่ยง