“แม่สอด”วันเดียวพบติดโควิด 3 ราย

23 ธ.ค. 2563 | 12:57 น.

“แม่สอด”วันเดียวพบผู้ป่วยโควิด 3 ราย เป็นหนุ่มเมียนมา สามีพนักงานหญิงห้างมินิซุปเปอร์มาร์เก็ตกลางเมืองแม่สอด ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อระลอกใหม่รวม 4 ราย

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 นพ.สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ปฐมภูมิ โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้แถลงผ่านทางสังคมออนไลน์ว่า ทางโรงพยาบาลแม่สอด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 37 ปี เป็นสามีของพนักงานหญิงแผนกเก็บเงินที่ห้างมินิซุปเปอร์มาร์เก็ตบริเวณตลาดสดแม่สอด ถนนประสาทวิถี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

สำหรับชายดังกล่าวมีอาชีพขับรถยนต์ขนส่งไปยังด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 บริเวณบ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก แต่การติดเชื้อโควิด-19 เป็นไปได้ว่า ติดเชื้อมาจากระหว่างการขนส่งสินค้า หรือ จากภรรยา ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์ และสาธารณสุขกำลังสอบสวนอยู่ ในเบื้องต้นชายชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้เดินทางไปหลายแห่ง เช่น คลีนิก ขนส่งจังหวัดตาก สาขาแม่สอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้จ.ตาก มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 4 ราย คือ เมื่อวาน 1 รายและวันนี้ 3 ราย หากรวมกับชายวัย 70 ปีที่ติดเชื้อก่อนหน้า จะทำให้มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 5 รายที่นอนรักษาอาการที่โรงพยาบาลแม่สอด และผู้ป่วยสะสม 15 ราย เสียชีวิต 1 ราย