ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 17 - 23 พฤษภาคม 2564

16 พ.ค. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 17 - 23 พฤษภาคม 2564 โดย ราช รามัญ

เรื่องของดวงดาว เป็นเพียงเข็มทิศ ที่คอยชี้นำการใช้ชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดความประมาท แต่เรื่องของกรรมก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่มีผลผลักดัน ให้ชีวิตดำเนินไป ดีร้าย ตามแต่วิบากที่เราทำเอาไว้

รอบสัปดาห์นี้เกือบทุกราศี จะได้รับอิทธิพลของดาวราหู(๘) เข้ามามีส่วนชี้นำในชีวิตเนื่องจาก ดาวอาทิตย์(๑)ดาวศุกร์(๖)และดาวพุธ(๔) เข้าไปร่วมอยู่ในภพ เดียวกันกับดาวราหู ดาวพฤหัส(๕) ยังส่งผลเป็นคุณให้กับราศีเมษ โดยประสานกับดาวมฤตยู(๐) แม้จะส่งผลไม่มากในช่วงนี้ แต่ภาพรวมทำให้เกิดสิ่งดีๆขึ้น มากกว่าผลเสีย   

ในยามนี้ ดวงเมืองประเทศ เริ่มส่องแสงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เรื่องร้ายกำลังจะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางบวก เรื่องโรคระบาดกำลังจะค่อยๆ บรรเทาลง โรคมากับลมย่อมไปกับน้ำเพราะเราเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มฤดูแล้ว การเงินการคลัง ตลอดทั้งเรื่องการลงทุนและเรื่อง การเกษตร จะค่อยๆส่งผลดีเป็นลำดับ 

ราศีที่โดดเด่นในรอบสัปดาห์นี้
ราศีเมษ การเงินเริ่มดีขึ้น
ราศีพฤษภ มีเครดิตมากขึ้นผู้คนให้ความสนใจ 
ราศีตุลย์ เห็นหนทางใหม่ในการงาน
ราศีพิจิก มีลาภผลเข้ามามาก

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
ผ่านเรื่องที่ร้อนๆ และเรื่องที่ร้าย อย่างทุลักทุเล จากนี้ต่อไปจะเริ่มมีสิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต การเงินเริ่มเห็นแนวทางมากขึ้น นับว่าเป็นโอกาสอันดีของชาวราศีเมษ สิ่งรอคอยกำลังจะเป็นจริงในเร็ววันนี้

ราศีพฤษภ
ราศีพฤษภ ตอนนี้เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นในแวดวงธุรกิจที่ทำอยู่มีเครดิตมากขึ้นผู้คนสนใจที่จะมาร่วมงานร่วมลงทุน แต่สิ่งที่พึงควรระวังคือสุขภาพร่างกาย อย่าหักโหมไปมากนัก

ราศีเมถุน
พื้นฐานชีวิตของคนเราความไม่แน่นอนคือสิ่งที่แน่นอน ถ้าเรารู้จักการยอมรับความทุกข์เราก็จะน้อยลง ชาวราศีเมถุนช่วงนี้พยายามสงบจิตใจไว้ แล้วสิ่งดีๆจะเข้ามา บางครั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อ่านเข้ามาช่วยแบบไม่ทันใจแต่อาจมาทันเวลาเสมอ มีสติแล้วทุกอย่างจะผ่านไป

ราศีกรกฏ
การงานยังดำเนินไปแบบพื้นๆ ไม่ตูมตามแต่ทว่าเป็นความเรียบที่มีความก้าวหน้าทีละน้อยๆ เป็นช่วงเวลาที่หันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจังจะดีสุดโดยเฉพาะเรื่องกระดูกและสุขภาพฟัน ระวังหกล้ม
 

ราศีสิงห์ 
ชีวิตเดินไปตามจังหวะเหมือนเสียงดนตรี มีขึ้นบ้างราบเรียบบ้างตื่นเต้นบ้างแต่ในช่วงนี้ ชาวราศีสิงห์ดูเหมือนว่าค่อนข้าง เรียบง่ายอะไรก็ได้กับสิ่งที่ปรากฏในชีวิตเพราะผ่านทุกๆเหตุการณ์ มาหมดแล้ว สิ่งที่พึงควรระวังคือ เป็นทุกข์เพราะความคิดของตนเอง

ราศีกันย์
ช่วงสัปดาห์นี้ดาวเกตุ(๙)เข้ามา สนับสนุนชีวิตของชาวราศีกันย์เรียกว่าบุญกุศลที่เคยทำไว้ได้มาสนองให้ชีวิตเริ่มพุ่งขึ้นหลังจากที่โรยรามาในช่วงหนึ่งที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง เตรียมตัวหาที่เก็บทรัพย์ให้ดีๆ 

ราศีตุลย์
ได้รับโอกาสใหม่ๆ จากผู้ใหญ่ที่รู้จักการงานเริ่มเห็นแนวทางมากขึ้นว่าควรจะเดินไปทางไหน สิ่งที่ติดขัดก็เริ่มค่อยๆ คลี่คลายจางหายไป เปรียบเหมือนฟ้าใหม่กำลังจะเคลื่อนมาส่งผลดีดีในทุกๆ ด้านของชีวิต

ราศีพิจิก
โบราณบอกว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก แต่สำหรับชาวราศีพิจิกในรอบนี้น้ำขึ้นต้องรีบสูบผ่าตัดไม่ทัน การงานการเงินเข้ามา แบบตั้งตัวไม่ติดแต่ต้องใช้สติในการ ทำงาน ให้มากขึ้นกว่าเดิม สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี 

ราศีธนู
เป็นธรรมดาของชีวิตคนที่ต้องมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายตลอดทั้งข่าวลือ ความจริงก็จริงอยู่เสมอ ควรสื่อสารบอกผู้อื่นบ้างเพื่อความเข้าใจ ในรอบสัปดาห์นี้มีความสุขมากขึ้นสุขภาพแข็งแรงดีจิตใจใฝ่ในธรรมมากขึ้น ถ้าปฏิบัติกรรมฐานได้ย่อมดีเลิศต่อชีวิต

ราศีมังกร
ทุกๆ มิติของชาวราศีมังกรบอกได้เลยว่า ยังดีอยู่เพียงแต่สิ่งที่ราศีมังกรควรเข้าใจ คือการใช้ชีวิตที่ไม่ไปจมกับอดีตเพราะจะทำให้เป็นทุกข์ ควรคิดแต่ การใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้มาก การเงินดีไม่ลำบากแต่ที่ลำบากเพราะความคิดตัวเองนั่นแหละ

ราศีกุมภ์
ราศีกุมภ์ เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องบอกว่าดวงดีเป็นอย่างมากเนื่องจากดาวพฤหัสยังส่งผลดีให้กับชะตาชีวิตทำอะไรก็สำเร็จทุกประการแม้ใครที่คิดร้าย ก็ยังต้องพ่ายไปในที่สุด การเงินดีมาก ที่ไม่ดีคือความกังวลในใจทั้งที่ไม่มีอะไรในกอไผ่เลย

ราศีมีน
ในสัปดาห์นี้คนราศีมีนจะได้พบโอกาสที่ดีในเรื่องการงาน การเงินและที่สำคัญจะได้พบผู้ใหญ่ใจดีคอยช่วยเหลือแนะนำแนวทางที่ถูกต้องให้ ชีวิตเริ่มสดใสตั้งใจและก้าวไปด้วยความเพียรมากขึ้นความสำเร็จแค่เอื้อมสิ่งที่สำคัญอย่าหักโหมมากเกินไปจนเสียสุขภาพ


เพิ่มเพื่อนเพื่อพูดคุยกับราช รามัญ ได้ที่ไลน์ข้างล่างนี้