ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 มีนาคม 2564

21 มี.ค. 2564 | 21:10 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 มีนาคม 2564 โดย ราช รามัญ

ดาวแต่ละดวงบนกระดานโหรย่อมบ่งบอกความเป็นไปของชีวิตได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน บางคนอาจจะกลัวบางคนอาจชื่นชอบ เพราะจะได้รับรู้ว่าในแต่ละช่วงชีวิตควรขยับอะไรตอนไหนของชีวิต

ดวงชะตาของบ้านเมืองในยามนี้ถึงจุดที่จะต้องก้าวผ่านไปสู่มุมที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะได้คนที่มีความรู้ความสามารถจริง มาช่วยงานบ้านเมือง ใครที่ทำอะไรแบบขาดคุณธรรมเอาไว้ถึงคราวิบัติหมด

ดวงดาวและกรรม คือ เรื่องเดียวกันที่ไม่อาจจะแยกออกได้ แม้ว่าเกณฑ์ดวงเมืองเริ่มดีขึ้นแต่ก็ยังไม่สุดจะดีแบบสว่างสดใสจริงก็ต้องให้พี่ใหญ่อย่างดาวมฤตยูพ้นไปก็อีก2565 เริ่มจะฟื้นและแข็งแรงขึ้น

หลายคนที่มาตรวจดวงชะตาชีวิตกับผมต่างก็ถามว่าเมื่อดาวพฤหัสย้ายจะต้องทำพิธีกรรมอะไรรับส่งดาวไหม ก็ได้แต่บอกไปว่า เมื่อถึงฤดูฝน ฝนก็ตกเราไม่เห็นต้องไปไหว้อะไรเลย  การเคลื่อนของดาวก็เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของวัฏฏเท่านั้น 

ดาวคุณธรรมจะย้ายไปอยู่ในจุดที่ดี ความเป็นธรรมจะค่อยๆปรากฏขึ้น คนไม่ดีจะจางหายไป คนดีๆจะยืนยงอยู่ได้ 

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้การงานการเงินสุมเข้ามามากจนเริ่มทำไม่ทัน งานที่ค้างๆ เริ่มทยอยไหลลื่น สิ่งที่ควรดูแลตัวเองให้มากคือสุขภาพ เพราะเมื่องานเยอะการพักผ่อนก็น้อยลง อาจง่ายต่อการเครียดและกล้ามเนื้ออ่อนแรง  

ราศีพฤษภ
งานและเงินของคนราศีพฤษภจัดได้ว่ายังดีอยู่ งานลื่นไหล ทำอะไรก็สำเร็จ แต่สิ่งที่ควรระวัง คือ อริหรือศัตรูเก่าของคุณ กำลังจ้องมองคุณด้วยความอิจฉาริษยา วิธีการแก้ที่ดีที่สุดก็คือ พยายามแผ่เมตตาให้เขา ใจคุณก็เบาลง

ราศีเมถุน
มีคำกล่าวที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น คนราศีเมถุนในช่วงนี้สิ่งที่ประสบความสำเร็จในด้านการงานจะต้องใช้กำลังกายกำลังใจทุ่มเท อย่างเต็มที่ แล้วความสำเร็จจะตามมาแม้ว่าอุปสรรคไม่มีก็ตาม แต่เป้าหมายชีวิตค่อนข้างยิ่งใหญ่ จึงต้องทุ่มเทมาก ระวังเรื่องสุขภาพ อากาศร้อนแต่อย่าใจร้อนแล้วความสำเร็จก็จะตามมา

ราศีกรกฏ
ช่วงนี้คิดมาก ทำให้เกิดความสับสน ทำให้เกิดจิตใจเหม่อลอยคิดถึงอดีตที่ผ่านมาแล้วตั้งนาน คิดถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง อาการเหม่อลอยขาดสติ มีอยู่เป็นระยะ ดังนั้นควรกลับมาอยู่กับปัจจุบัน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เรื่องการงานการเงิน ยังพอขยับไปได้บ้าง
 

ราศีสิงห์
ความสุขของมนุษย์ที่แท้จริงก็คือ มีเพื่อนที่ดีมีเพื่อนที่เข้าใจ หรือเรียกว่ากัลยาณมิตร คนราศีสิงห์จะได้พบเพื่อนเก่าที่รู้ใจ เคยร่วมงานกันมา เพื่อนจะนำสิ่งที่ดีมาให้ในชีวิตอีกครั้งหนึ่งเหมือนเมื่อ 20 ปีก่อน การงานได้รับความไว้วางใจ แต่ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงอุปสรรคปัญหาได้ ต้องทำใจนิ่งๆแล้วจะสำเร็จ

ราศีกันย์
ช่วงนี้ผู้ใหญ่ส่งเสริม ในเรื่องการงาน ในเรื่องการเงิน บุญบารมีเก่าที่เคยสั่งสมไว้ในพระพุทธศาสนา ส่งผลมาเกื้อกูลให้สำเร็จ รายได้ยังดีอยู่ ยังหมุนคล่อง ระวังเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ อากาศร้อนอย่าอยู่กลางแดดนาน อาจทำให้เครียดได้

ราศีตุลย์
เพื่อนเก่าหรือคนรักเก่าอาทิตย์มาเป็นศัตรูแต่ก็ทำอะไรคนราศีตุลย์ไม่ได้ ช่วงนี้แนะนำให้ภาวนาหรือทำบุญบ่อยๆ จะทำให้ผ่านพ้นไปได้หลังวันที่ 29 มีนาคมไปแล้วความเจริญรุ่งเรืองจริงมาสู่ชีวิตในทุกๆ ด้าน

ราศีพิจิก
ราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้มีความพยายามสูงมาก ในด้านการทำงานผู้ใหญ่จึงเมตตาช่วยเหลือ สนับสนุนงานนั้นให้สำเร็จด้านการเงิน เริ่มคล่องขึ้นมากกว่าสัปดาห์ก่อนเดินทางไปไหนมาไหนระมัดระวังโดยเฉพาะทางน้ำ
 

ราศีธนู
เวลาดาวใหญ่อย่างดาวพฤหัสใกล้ย้ายความคิดในตัวเองมักจะสับสนเสมอ คนราศีธนูช่วงนี้อยู่ติดบ้าน ไม่ได้นานเพราะทำให้เกิดความเครียด แม้ว่าในใจอยากแสวงหาสถานที่ที่สงบ เพื่อทำความเข้าใจและรู้จักตัวเอง แต่พอดาวพฤหัสย้ายในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ทุกอย่างก็เบาขึ้น การงานการเงินไม่ค่อยน่าเป็นห่วงมากเท่ากับจิตใจ

ราศีมังกร
ใครที่ยังไม่มีแฟนก็จะได้แฟนหรือใครที่อยากได้รู้จักเพื่อนใหม่ก็จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และเป็นคนดี ที่คอยมาช่วยสนับสนุนแนวคิด เรื่องการงานและการเงินที่มีปัญหาจะค่อยๆ คลี่คลายลง ในปลายสัปดาห์

ราศีกุมภ์
แม้ดาวพฤหัส ยังไม่ขับเคลื่อน แต่แสงของดาวพฤหัสได้ทำมุมองศาส่องลงมาที่ราศีกุมภ์ เรียบร้อยแล้ว จึงส่งผลให้ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเรื่องงานเรื่องเงินทุน อีกไม่นานชีวิตจะเจริญรุ่งโรจน์เรียกได้ว่า ดวงชะตาฟ้าเปิดทำอะไรก็สำเร็จทุกประการ

ราศีมีน
เป็นธรรมดาของโลกอย่างหนึ่ง มีวันขึ้นก็มีวันลงและมีวันลงแล้วก็ต้องมีวันที่ขึ้น ชีวิตมันก็เป็นเหมือนน้ำ เพียงแต่ว่าถ้าเราเข้าใจชีวิต เราก็จะสามารถดำรงอยู่ได้โดยไม่เป็นทุกข์ช่วงนี้ผู้ใหญ่เริ่มสนับสนุนทางด้านการงานการเงินมากกว่าแต่ก่อน ผ่านสงกรานต์ไปแล้ว ชีวิตจะค่อยๆ สดใสกว่าเดิม