พิษโควิด “สาวยาคูลท์” 4,000 ชีวิต เบรกส่งพื้นที่สีแดง   

04 ก.ค. 2564 | 08:05 น.

โควิดพ่นพิษ “สาวยาคูลท์” 4,000 ชีวิต ต้องหยุดส่งถึงบ้านในพื้นที่สีแดงทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เผยบริษัทเยียวยาจ่ายชดเชย 80% ของค่าคอมมิชชัน เริ่ม 6 กรกฎาคม เป็นต้นไป

หลังจากที่บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งจดหมายถึงผู้บริโภค โดยมีใจความว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่จนทำให้อัตราผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทมีความกังวลต่อสุขภาพของสาวยาคูลท์และผู้บริโภค

 

จึงขอประกาศ “หยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ จากสาวยาคูลท์ถึงผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น

 

ตัวแทนสาวยาคูลท์รายหนึ่ง กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบสิบปีที่ตนทำงานเป็นสาวยาคูลท์ และบริษัทต้องประกาศหยุดให้บริการส่งถึงบ้าน หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความรุนแรงอย่างมาก ทำให้สาวยาคูลท์กว่า 4,000 คน ต้องหยุดงาน

 

อย่างไรก็ดี บริษัทได้เยียวยาพนักงานโดยให้ผลตอบแทนคิดเป็น 80% ของค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละคนจะมีรายได้ไม่เท่ากัน แต่หากถามว่าจากสถานการณ์เช่นนี้ จะอยู่ได้หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า จะหยุดจัดส่งนานแค่ไหน ซึ่งขณะนี้บริษัทเองยังไม่สามารถกำหนดได้เช่นกัน

 

“ต้องยอมรับว่าสาวยาคูลท์ ไม่มีเงินเดือนประจำ เรามีแต่ค่าคอมมิชชั่น ซึ่งแต่ละคนจะได้ค่าคอมมิชชั่นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับยอดขายของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนว่า การระบาดอย่างนี้ถือว่าหนักมาก โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงซึ่งยังไม่รู้ว่าจะต้องหยุดงานนานเท่าไร และเมื่อกลับมาลูกค้าจะยังสั่งซื้อยาคูลท์เหมือนเดิมหรือไม่”

พิษโควิด “สาวยาคูลท์” 4,000 ชีวิต เบรกส่งพื้นที่สีแดง       

ขณะที่ตัวแทนของบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัทจึงได้ยกระดับมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ในขณะที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยบริษัทได้ส่งสารแจ้งให้ผู้บริโภครับทราบว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก

สาวยาคูลท์จะหยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป แต่สำหรับผู้บริโภคในจังหวัดอื่นๆ ที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดรุนแรง สาวยาคูลท์จะยังคงจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้บริโภคเช่นเดิม

 

สำหรับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล แม้สาวยาคูลท์จะหยุดการจัดส่งยาคูลท์  ถึงบ้าน แต่ก็ยังสามารถหาซื้อ“นมเปรี้ยวยาคูลท์” ได้ จากร้านค้าปลีกต่าง ๆ ดังนี้

  • Foodland
  • Villa Market
  • ห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group
  • UFM Fuji Super แ
  • Don Don Donki