"แอร์เอเชีย"แนะรัฐฯเร่งฉีดวัคซีนโควิดเพื่อเปิดประเทศ

03 มี.ค. 2564 | 08:23 น.

แอร์เอเชีย มั่นใจฝ่าวิกฤตโควิด คาดไตรมาส 2 ปี 65 เริ่มกลับมามีกำไร พร้อมแนะรัฐฯเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนภายใน 8 เดือนเพื่อจะเปิดประเทศ

นาย​ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ แอร์เอเชีย  เปิดเผยในระหว่างงานสัมมนา​ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์​ฐานเศรษฐกิจ​ ในหัวข้อ​ "จับสัญญาณ​การลงทุนยุค New Normal" ในหัวข้อ​Big Corp:Vision ฝ่าวิกฤตโควิด​"  โดยระบุว่าในช่วงที่ผ่านมาแอร์เอเชียสามารถเจรจากับเจ้าหนี้ได้ดี สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ และการช่วยกันคนละไม้คนละมือจากองค์กร ทำให้แอร์เอเชียสามารถผ่านพ้นวิกฤตมาได้ 


"เราแกร่งกว่าคนอื่น ส่วนสายการบินอื่นๆเราไม่รู้ แต่ผมรอดแน่ เพราะเจ้าหนี้ช่วย พนักงานเต็มใจลดเงินเดือน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้เราผ่านมาได้ เราไปได้รอดแน่"

"แอร์เอเชีย"แนะรัฐฯเร่งฉีดวัคซีนโควิดเพื่อเปิดประเทศ
ล่าสุดแอร์เอเชียได้เปิดขายตั๋วบุฟเฟต์ "ตั๋วบินรัวๆทั่วไทย" ราคา 3,599 บาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางก่อนสงกรานต์ โดยแอร์เอเชียคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะขาดทุนน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะเริ่มมีกำไรในช่วงไตรมาส  2 ของปีหน้าและภายในไตรมาส 3 -4  จะกลับมา 100%   
 

นาย​ธรรศพลฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเสนอแนะรัฐฯได้ อยากจะให้เร่งฉีดวัคซีนกับประชาชนให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อจะได้เปิดประเทศ

"แอร์เอเชีย"แนะรัฐฯเร่งฉีดวัคซีนโควิดเพื่อเปิดประเทศ
"หากผมเป็นรัฐบาล จะไม่แจกเงิน แต่จะนำเงินไปซื้อวัคซีนเพื่อมาฉีดให้กับประชาชนให้เสร็จเร็วภายในสิ้นปีนี้ หรือภายใน 8 เดือน หลังจากเราจะได้เปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง มาเก๊า เพราะตอนนี้เรากลัวว่าหากเวียดนามมีการฉีดก่อนและเสร็จก่อน นักท่องเที่ยวก็จะหันไปเที่ยวเวียดนามแทน"