4 สนามบินร้าง ไร้เที่ยวบิน100%พิษโควิดระลอกใหม่

16 มกราคม 2564

กรมท่าอากาศยาน เผยโควิด-19 ระลอกใหม่ พ่นพิษ 4สนามบินภูมิภาคร้าง สายการบินแจ้งยกเลิกการให้บริการ100%แล้ว ส่วนสนามบินที่ยังคงเปิดบริการอยู่ก็มีการลดความถี่เที่ยวบินลงเพียบ

 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย รองอธิบดีกรมทางหลวง รักษาราชการแทน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(COVID-19) เป็นผลให้ประชาชนลดการเดินทาง ทำให้จำนวนตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศลดน้อยลง 

 

ส่งผลให้สายการบินมีหนังสือขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน บางเส้นทาง หรือปรับลดความถี่ของเที่ยวบินชั่วคราว ปัจจุบัน มี 4 สนามบิน ที่ไม่มีเที่ยวบินบริการเลย

อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อ

 

ได้แก่ สนามบินหัวหิน ที่ไม่มีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์แล้ว ส่วนในวันที่ 15 - 31 มกราคม 2564 จะมีท่าอากาศยานที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินและไม่มีการทำการบินคือท่าอากาศยาน ระนองและท่าอากาศยานแพร่ วันที่ 18 - 31 มกราคม 2564 คือ ท่าอากาศยานนราธิวาส

สนามบินภูมิภาค

 

 

สำหรับจำนวนผู้โดยสารจากท่าอากาศยาน 18 แห่ง เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 มีจำนวนผู้โดยสารทั้งขาเข้า-ออก รวมทั้งสิ้น 7,612 คน รวมจำนวนเที่ยวบินไปกลับทั้งสิ้น 98 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าลดลงจากปกติค่อนข้างมาก  

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของกรมท่าอากาศยานยังคงให้บริการท่าอากาศยานตามปกติ และเพิ่มความเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในระบบขนส่งสาธารณะ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

 

โดยการปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร รถเข็น เก้าอี้ ราวบันได 

 

รวมถึงอุปกรณ์ปฏิบัติงาน จัดจุดบริการเจล แอลกอฮอล์แก่ผู้โดยสาร เพื่อความสะอาดและสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงนี้ ต้องตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิทั้งขาเข้า - ขาออก และต้องเช็คอิน/เช็คเอาท์แอปพลิเคชั่นไทยชนะ/หมอชนะ ทุกครั้งที่ใช้บริการ 

 

โดยขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางตรวจสอบเที่ยวบินกับสายการบินโดยตรง หรือผ่านทางแอปพลิเคชั่น ThaiFlightInfo

 

รวมถึงปฏิบัติตนตามเงื่อนไขในประกาศของแต่ละจังหวัดปลายทาง เพื่อความสะดวกและความถูกต้องในการเดินทางต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมท่าอากาศยานแนะ 6 แนวทางปฏิบัติเดินทางผ่านสนามบินยุค New Normal

รุกขยายสนามบินภูมิภาค 1.4 หมื่นล้าน จ่อผุด 7 สนามบินใหม่

กรมท่าอากาศยานแจงเหตุของบพัฒนาสนามบินบุรีรัมย์

ตรวจสอบ “สนามบินอู่ตะเภา” ยกเลิกเที่ยวบินทุกไฟลท์ถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

"สนามบินเบตง"สร้างเสร็จแล้วแต่ยังเปิดไม่ได้ หากแก้ไข 2 ประเด็นไม่สำเร็จ