‘อิมแพ็ค’อ่วม 30 งานในเดือนม.ค. ทยอยเลื่อน-ยกเลิก

15 ม.ค. 2564 | 00:00 น.

อิมแพ็ค อ่วมโควิดระลอกใหม่ ลูกค้าแจ้งยกเลิก-เลื่อนจัดงานต่อเนื่อง เฉพาะในเดือนมกราคมนี้ กระเทือนกว่า 30 งาน ขณะที่การแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่สุดในโลก ที่ยังเดินหน้าจัดงานอยู่ แต่เป็นแบบสนามปิด

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2563 ต่อเนื่องมาถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากและกระจายในหลายพื้นที่ ภาครัฐได้กำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวด โดยเฉพาะการงดเว้นจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจองพื้นที่จัดงานของ อิมแพ็ค อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ยอดจองพื้นที่จัดงานที่อิมแพ็ค มีลูกค้าแจ้งขอยกเลิกและเลื่อนกำหนดจัดงานต่อเนื่อง นับจากปลายเดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา จำนวน 6-7 งาน โดยส่วนใหญ่เป็นการจัดงานประชุม งานแสดงนิทรรศการของทางราชการ และคอนเสิร์ต ส่วนเดือนมกราคม 2564 อิมแพ็ค มียอดจองพื้นที่และบริการจัดงานต่างๆ ราว 30 งาน เบื้องต้นเป็นงานแต่งงาน 7 งาน, ปาร์ตี้ 1 งาน, งานประชุม 8 งาน, งานแสดงสินค้า 3 งาน, บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่หรือเอาท์ไซต์เคเทอริ่ง 5 งาน และกิจกรรมพิเศษการแข่งขันกีฬาแบดมินตันโลก 3 รายการใหญ่ ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรก

อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ขณะนี้ลูกค้าได้แจ้งขอยกเลิกและเลื่อนกำหนดจัดงานในเดือนมกราคมบ้างแล้ว อาทิ การยกเลิกจัดงานแสดงสินค้า Home Mega Show 2021 ตั้งแต่วันที่ 9-17 มกราคม 2564 การเลื่อนจัดงานแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ก Thailand Baby & Kids Best Buy หรือ BBB วันที่ 28-31 มกราคม 2564 ในส่วนของงานประชุม งานแต่งงานงาน งานปาร์ตี้ มีการเจรจาเลื่อนกำหนดจัดงานเกือบทั้งหมด ขณะที่บริการอาหารและเครื่องดื่มนอกพื้นที่ ยังคงจัดบริการอยู่ไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนแต่อย่างไร

 

อย่างไรก็ตามการจัดงานในพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับเดือนมกราคมนี้ จะเหลือเพียงงานแต่งงาน 1 งาน และกิจกรรมพิเศษ โดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขัน “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ แบงค็อก” ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไทยจะได้รับหน้าที่จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 3 รายการ และในโลกนี้จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 110 ปี 

 

รายการแข่งขันแบดมินตันดังกล่าวเป็นการจัดแข่งขันรูปแบบสนามปิดไม่มีผู้ชมและกำหนดมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดสูงสุด เพื่อดูแลสุขภาพของนักกีฬาและผู้ติดตามจากนานาชาติ รวมถึงทีมงานชาวไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้จะอยู่ในพื้นที่เฉพาะ หรือ Bubble Quarantine ปราศจากความเสี่ยง เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาลูกตบขนไก่ อันดับ 1-40 ของโลกที่เดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทย 

อิมแพ็ค

 

ทั้งนี้ 3 รายการแข่งขัน ณ อิมแพ็ค อารีน่า ประกอบด้วย โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 วันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 วันที่ 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 วันที่ 27-31 มกราคม 2564

 

ทาง อิมแพ็ค ห่วงใยในความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของลูกค้า ยังคงเข้มงวดในมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้ชื่อ IMPACT We Care เน้นยำรักษาความปลอดภัยและความสะอาดของพื้นที่จัดงาน พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการสแกนเข้าออกเช็คอินไทยชนะพื้นที่จัดแสดงงานและอาคารต่างๆ

 

ลูกค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ใช้เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และต้องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นต้น และก่อนการจัดงานใดๆ จะต้องแจ้งไปทางจังหวัดนนทบุรี เพื่อขออนุญาตและให้ตรวจสอบความพร้อมในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตฐานที่ ศบค. กำหนดไว้ รวมถึงการให้บริการต่างๆ ต้องผ่านการอนุญาตจึงจะดำเนินการจัดงานหรือให้บริการนั้นๆ ได้ 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,644 วันที่ 14 - 16 มกราคม พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อิมแพ็ค” แจงกรณีกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชมคอนเสิร์ต “อัสนี-วสันต์”

อิมแพ็ค ชูบริการ Hybrid Meeting ดันรายได้สู้วิกฤตโควิด

“อิมแพ็ค”ฉายแสงฆ่าเชื้อรับรัฐผ่อนปรนระยะ2