“อิมแพ็ค” แจงกรณีกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชมคอนเสิร์ต “อัสนี-วสันต์”

01 ม.ค. 2564 | 07:50 น.

“อิมแพ็ค” แจงกรณีกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชมคอนเสิร์ต “อัสนี-วสันต์” ระบุหลังจากนั้นไม่มีการจัดงานอีก

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชัน แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ดำเนินการอกประกาศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 63 โดยมีข้อความว่า ตามที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) รายที่ 90 จากกรุงเทพมหานคร เป็นชายวัย 46 ปี เดินทางมาชมคอนเสิร์ตที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มมีอาการและตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 28 ธันวาคม 63 นั้น

หลังจากทราบเรื่องทางศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวได้ให้ข้อมูลในการสอบสวนโรคกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โดยระบุเดินทางมาชมคอนเสิร์ตยังสถานที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี จริง และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง ด้วยเป็นผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานคร

ในส่วนของสถานที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสถานที่ปิดไม่มีการจัดงานต่อเนื่องหลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวจบ ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค โดยเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและใช้เครื่องฉายแสง UVC ในพื้นที่ชมการแสดงทั้งหมด รวมถึงระบบปรับอากาศ ตามมาตรการ IMPACT We Care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติก่อนและหลังจัดกิจกรรมที่ผ่านการตรวจประเมินรับรองของทางกระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ก่อนเปิดบริการจัดงานคอนเสิร์ตเป็นที่เรียบร้อย

ทางศูนย์ฯ ตระหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยของลูกค้า ตลอดระยะเวลาของการเปิดบริการ ได้กำหนด 4 แนวทางหลักเพื่อความปลอดภัย ได้แก่ มาตรการคัดกรองที่เข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้าพื้นที่, มาตรการลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดที่นั่งที่เหมาะสม, มาตรการสุขอนามัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ก่อน-หลังจัดกิจกรรม เตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ

,มาตรการเฝ้าระวังและติดตาม จัดจุดลงทะเบียนหรือสแกนไทยชนะ เช็กอิน-เช็กเอาต์ เข้าออกพื้นที่จัดกิจกรรมชัดเจน ทั้งนี้ หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวในเดือนธันวาคม 2563 สถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไม่ได้มีการจัดงานอื่นตามมาแต่อย่างใด หากจะเปิดบริการจัดงานในทุกครั้งจะมีการทำความสะอาดและตรวจสอบพื้นที่ยืนยันความปลอดภัย รวมถึงชี้แจงถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัยการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ทางผู้จัดงาน ผู้ชมงานได้รับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทางศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการ IMPACT We Care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ด้วยความห่วงใยความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยของลูกค้า ผู้จัดงาน ผู้ชมงาน ตลอดจนผู้ที่เดินทางมาเยือนพื้นที่เมืองทองธานี รวมถึงทีมบริการ พนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดเตรียมไว้อย่างดี สุดท้ายนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานผู้ปฏิบัติการควบคุมโรค รวมถึงคนไทยทุกคน ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด

              อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม มีการจัดคอนเสิร์ตระริกระรี้ กระดี่คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แต่หลังจากที่มีการประกาศสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ พบว่ามีหลายงานประกาศเลื่อนวันจัดงานออกไป อาทิ คอนเสิร์ต 2020 ทรีนิตี้ อินวิซิเบิล เวิลด์ ไลฟ์ อิน แบงคอก เลื่อนจากวันที่ 26 ธันวาคม ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม การจัดแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-17 มราคม 2564 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 ทางฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้การแข่งขันสามรายการเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมภายในสนาม เพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะเพื่อเปิดให้ผู้ชมเข้าเชียร์ได้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.สั่งปิดสถานบริการเพิ่มมีผลเที่ยงคืนวันนี้ สกัดเชื้อโควิด19

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 1 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของไทย (1 ม.ค.)