ตั้ง “ชาญศิลป์ ตรีนุชกร”รักษาการดีดี "การบินไทย"

01 ก.ค. 2563 | 10:29 น.

บอร์ดการบินไทย ไฟเขียวแต่งตั้ง“ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยคนใหม่ แทน จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล มีผล 2 ก.ค.นี้

       วันนี้ (วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ครั้งพิเศษที่ 13/2563 โดยมี พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัทฯ เป็นประธานการประชุม

ตั้ง “ชาญศิลป์ ตรีนุชกร”รักษาการดีดี "การบินไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ชาญศิลป์" มือฟื้น 'ไออาร์พีซี' สู่ทีมฟื้นฟู"การบินไทย"

ตั้ง “ชาญศิลป์” นั่งบอร์ด "การบินไทย"

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว คณะกรรมการ บริษัทฯ มีมติอนุมัติการลาออกจากตำแหน่งรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของ นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล โดยยังคงดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการคนที่ 2 ของบริษัทฯ  และแต่งตั้ง นาย ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัทฯ ดำรงตำแหน่ง รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) อีกตำแหน่งหนึ่ง  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป       

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายชาญศิลป์ ได้เข้ามาเป็นผู้นำแผนฟื้นฟูการบินไทย แทนนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่ลาออกไป ด้วยประเด็นจากข้อกฎหมายของทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ห้ามรับตำแหน่งภายใน 2 ปี หลังพ้นจากตำแหน่งรมช.คมนาคม และเคยกำกับดูแลการบินไทย ซึ่ง "ชาญศิลป์" เข้ามาในโควต้าที่ "ไพรินทร์"เสนอ โดยอ้างถึงประสบการณ์ในการฟื้นฟูกิจการบริษัท ไออาร์พีซี ในปี 2552 จนเป็นรองกรรมการผู้จัดการ ไออาร์พีซี

       นายชาญศิลป์ เริ่มเข้ามาร่วมทำแผนฟื้นฟู การบินไทยตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย"ชาญศิลป์"จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมผู้ทำแผนฟื้นฟู "การบินไทย" ร่วมกับพล.อ.อ. ช้ยพฤกษ์ ดิษยะศริน นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ และนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการของบริษัทฯ และบริษัทอีวาย และล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจากบอร์ดให้ดำรงตำแหน่งรักษาการดีดีการบินไทย