"การบินไทย"เลื่อนบินต่างประเทศออกไปอีก1เดือนเป็นส.ค.นี้

10 มิ.ย. 2563 | 14:42 น.

"การบินไทย" เลื่อนเปิดบินเส้นทางบินระหว่างประเทศออกไปอีก1เดือน จากเดิมวางแผนกลับมาบินในวันที่1ก.ค.ขยับออกไปเป็นวันที่ 1 ส.ค. นี้ นำร่อง 37 เส้นทาง

   เมื่อช่วงกลางเดือนพ.ค.2563 ที่ผ่านมาบริษัท การบินไทย วางแผนจะเริ่มกลับมาทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้งจำนวน 37 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้น
    แต่ล่าสุด "การบินไทย" ได้ปรับแผนการเริ่มบินใหม่อีกครั้ง โดย เลื่อนเปิดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศออกไปอีก 1 เดือน เนื่องจากดูแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีการติดเชื้อจากคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศอยู่ รัฐจึงไม่น่าจะปลดล็อกนโยบายการห้ามอากาศยานทำการบินเข้าไทย  และหลายประเทศก็ยังไม่ได้เปิดรับให้มีการทำการบินระหว่างประเทศ

"การบินไทย"เลื่อนบินต่างประเทศออกไปอีก1เดือนเป็นส.ค.นี้

     ล่าสุด การบินไทย จึงได้ทำการปรับแผนการเริ่มบินใหม่อีกครั้ง โดยเลื่อนการเปิดทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศออกไปอีก 1 เดือน โดยจะเริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่1 ส.ค. 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือเริ่มบินในวันที่ 1ส.ค., 2ส.ค. และ 3 ส.ค. ดังนี้
   สำหรับเส้นทางที่ การบินไทย จะเริ่มทำการบิน 1ส.ค. มีจำนวน 26 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางลอนดอน วันละ 1 เที่ยวบิน,ปารีส สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ,โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก วันละ 1 เที่ยวบิน ,นิวเดลี วันละ 1 เที่ยวบิน,เดนปาซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, ธากา ประเทศบังกลาเทศ สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน, แฟรงก์เฟิร์ต วันละ 1 เที่ยวบิน
     เส้นทางกวางโจว สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน,ฮานอย วันละ 1 เที่ยวบิน,โฮจิมินห์ วันละ 1 เที่ยวบิน ,ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน,อิสลามาบัด สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน,การาจี สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน,ละฮอร์ ปากีสถาน สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน, , เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน,มิวนิก สัปดาห์ละ 5-6 เที่ยวบิน

"การบินไทย"เลื่อนบินต่างประเทศออกไปอีก1เดือนเป็นส.ค.นี้
    เส้นทางนาโงย่า สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน,โอซาก้า สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน,พนมเปญ วันละ 1 เที่ยวบิน,โซล สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน,ซิดนีย์ สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน,ไทเป วันละ 1 เที่ยวบิน,โตเกียว (สนามบินฮาเนะดะ) สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน,โตเกียว (สนามบินนาริตะ) สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน,เวียงจันทน์ วันละ 1 เที่ยวบิน,ย่างกุ้ง วันละ 1 เที่ยวบิน
    ส่วนเส้นทางที่จะเริ่มบิน 2 ส.ค.มี 9 เส้นทาง ได้แก่ ปักกิ่ง สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ,บริสเบน ออสเตรเลีย สัปดาห์ละ2เที่ยวบิน,บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน , กัวลาลัมเปอร์ สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน,มะนิลา สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน,เพิร์ธ ออสเตรเลีย สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, , เซี่ยงไฮ้ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน,สิงคโปร์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินและซูริก สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน
    ขณะที่เส้นทางบินที่จะเริ่มบิน 3 ส.ค. จำนวน 2 เส้นทาง คือ โอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินและจาการ์ตา สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน 
    ในส่วนเส้นทางระหว่างประเทศที่ การบินไทย ยังไม่กลับมาทำการเปิดบินยังเป็นไปตามแผนเดิม เช่น มิลาน และโรม อิตาลี, มอสโก รัสเซีย , เวียนนา ออสเตรีย , สตอกโฮล์ม สวีเดน, ซัปโปโร, ฟุกุโอกะ, เซนได, กาฐมาณฑุ, ออสโล นอร์เวย์, โคลัมโบ ศรีลังกา เป็นต้น