“การบินไทย” ระงับบริการแลกรางวัลสมาชิก ROP

04 มิ.ย. 2563 | 10:30 น.

“การบินไทย” ออกประกาศถึงสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส หรือ ROP ระงับบริการแลกรางวัลบางประเภทชั่วคราว กระทบสมาชิกร่วม 3 ล้านราย

         รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ล่าสุดการบินไทย ได้ออกประกาศถึง สมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (Royal Orchid Plus) หรือ ROP ระงับบริการแลกรางวัลบางประเภทชั่วคราว โดยระบุว่า บริการแลกรางวัลบางประเภท อาทิ รางวัลบัตรโดยสารและเลื่อนชั้นโดยสารของเที่ยวบินที่ทำการบินด้วยสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์

 “การบินไทย” ระงับบริการแลกรางวัลสมาชิก ROP
        รางวัลบัตรกำนัลห้องพักโรงแรม รวมถึงรางวัลไลฟ์สไตล์บางประเภท จะไม่สามารถดำเนินการได้ชั่วคราว ทั้งนี้ จนกว่าจะมีประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้ง รอยัล ออร์คิด พลัส ขออภัยท่านสมาชิกเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้
       ประกาศดังกล่าวส่งผลกระทบต่อสมาชิก ROP รวมกว่า 3 ล้านราย ที่จะไม่สามารถแลกรางวัลตั๋วเครื่องบินของสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ ที่มีกว่า 25 สายการบิน รวมทั้งเครือโรงแรมมากกว่า 20 แห่ง และผู้ประกอบการไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้
          นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบไปถึงผู้ถือบัตรเครดิตร่วมการบินไทย ได้แก่ บัตรเครดิตร่วมเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกันเอ็กซ์เพรส, บัตรเครดิต อิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม, บัตรเครดิต ซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์, บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์, บัตรเครดิตเคทีซี รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี แพลทินัม และบัตรเครดิตที่ร่วมสะสมคะแนนกับการบินไทย อาทิ บัตรเครดิต เอสซีบี มาย ทราเวล, บัตรเครดิต ทีเอ็มบี แอปโซลูท เป็นต้น

 

          เนื่องจากผู้ถือบัตรเครดิตดังกล่าวประสบปัญหาคะแนนสะสม ไม่สามารถแลกสิทธิประโยชน์ที่ต้องการได้ อีกทั้งคะแนนสะสมที่แลกเป็นคะแนน ROP ไปแล้ว ไม่สามารถขอแลกคะแนนคืนได้ บัตรเครดิตบางแห่งสะสมได้เฉพาะคะแนน ROP อย่างเดียว
         ขณะที่ในปัจจุบันการบินไทยหยุดทำการบินชั่วคราวเส้นทางระหว่างประเทศทุกเที่ยวบิน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเหลือการแลกรางวัลบัตรโดยสารภายในประเทศ ของสายการบินไทยสมายล์เท่านั้น