"เซ็นทรัล" เตรียมความพร้อม คาด1พ.ค. เปิดบริการ

19 เม.ย. 2563 | 02:25 น.

"เซ็นทรัล"ส่งจดหมายถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า คาดว่าจะเปิด บริการในวันที่ 1 พ.ค.นี้ เปิด-ปิด สาขาตามปกติของแต่ละสาขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ส่งจดหมายถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า ลงวันที่ 18 เม.ย. โดยนางสาวธาพิดา นรพัลลภ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล ระบุว่า ตามที่คาดว่าจะเปิด บริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เวลาเปิด-ปิด สาขาตามปกติของแต่ละสาขา

"เซ็นทรัล" เตรียมความพร้อม คาด1พ.ค. เปิดบริการ

เพื่อเป็นการเตรียมการเปิดให้บริการ ห้างฯ ขอให้ทํานโปรดเตรียมความพร้อมเรื่องพนักงานขาย PC/BA ที่ต้องกลับมาทํา หน้าที่ขายสินค้าในสาขาให้ได้ทันตามกําหนด โดยขอให้ท่านโปรดตรวจเช็คสุขภาพและความพร้อมของพนักงานก่อนส่งพนักงานเข้า มาทํางานที่สาขา ตามข้อกําหนดใน หนังสือแนวทางปฏิบัติสําหรับการกลับมาปฏิบัติงานของพนักงาน ที่แนบมาด้วยนี้ ทั้งนี้ ขอให้ พนักงานเข้ารายงานตัวที่สาขา ในวันที่ 28 เมษายน 2563

ห้างฯ ขอขอบคุณคู่ค้าและพันธมิตรทุกท่าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ได้ร่วมเผชิญสถานการณ์อันยากลําบากนี้ และหวัง เป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่านเป็นอย่างที่เหมือนเช่นที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นายคมสัน  ขวัญใจธัญญา  รักษาการประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย  เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สมาคมผู้ค้าปลีกไทยและสมาคมศูนย์การค้าไทย ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมกับ 14 สมาคม พร้อมนำเสนอมาตรการด้านความปลอดภัยและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 35 มาตรการตามที่คณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีนายกลินท์  สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเป็นผู้ดูแลกำหนดไว้

"เซ็นทรัล" เตรียมความพร้อม คาด1พ.ค. เปิดบริการ

สำหรับ  35 มาตรการ ประกอบไปด้วย วัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคน 100% พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิจำเป็นต้องใส่ Face Shield  และกำหนดระยะห่าง ระหว่างพนักงานวัดกับลูกค้า , มีเจลสำหรับล้างมือฆ่าเชื้อทุกทางเข้าประตู , ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัส , ทำ Big Cleaning ทั้งศูนย์ทุกสัปดาห์ , จุด Information counter จะมีการจัด Counter shield , มีมาตรการสำหรับ Deliveryman เป็นต้น

เบื้องต้นสมาคมฯนำเสนอให้เปิดบริการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าภายในพื้นที่โซนสีเขียว ซึ่งไม่มีผู้ติดเชื้อก่อน ซึ่งขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการร้านค้าได้ และคาดหวังที่จะเปิดให้บริการได้ในต้นเดือนพ.ค. นี้ ส่วนพื้นที่โซนสีเหลืองอื่นๆ เช่น สีเหลือง และสีแดง ขอให้พิจารณาต่อไป

"เซ็นทรัล" เตรียมความพร้อม คาด1พ.ค. เปิดบริการ

อนึ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย ประจำวันที่ 17 เมษายน 2563 ระบุว่า ปัจจุบันมี  27 จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา อาทิ  เชียงราย  เพชรบุรี เพชรบูรณ์  แพร่ เป็นต้น และจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เลยมีทั้งหมด 9 จังหวัด อาทิ กำแพงเพชร พิจิตร ชัยนาท ระนอง บึงกาฬ เป็นต้น