ด่วน ส่งตัว “เพนกวิน” ออกจากเรือนจำเข้ารักษาตัวที่ร.พ.รามาฯ 

30 เม.ย. 2564 | 10:55 น.

ด่วน ส่งตัว “เพนกวิน”” ออกจากเรือนจำเข้ารักษาตัวที่ร.พ.รามาฯ 

วันที่ 30 เม.ย. 64 เวลา 17.33 น. ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า TLHR ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า เวลา 17.07 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้นำตัว “เพนกวิน” หรือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำม็อบราษฎร ออกจากเรือนจำ ไปยัง รพ.รามาธิบดี 

เพื่อให้สารอาหารทางหลอดเลือด และส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหาร เนื่องจากเพนกวินแจ้งกับจนท. ว่ามีการถ่ายออกมาเป็นเลือดในวันนี้

 ด่วน ส่งตัว “เพนกวิน” ออกจากเรือนจำเข้ารักษาตัวที่ร.พ.รามาฯ 

โดยสาเหตุของการนำตัวเพนกวิน ไปโรงพยาบาลเนื่องจากเจ้าตัวได้อดอาหารประท้วงในเรือนจำมาเป็นเวลากว่า 46 วันโดยเมื่อค่ำวานนี้ (29 เม.ย.) ศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (30เม.ย. 64) เวลา 15.00 น. วันที่ 30 เมษายน ที่ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ สวมเสื้อยืดสีขาว ระบุข้อความ “ให้มันจบที่รุ่นเรา” จากนั้น ทำการโกนผมเรียกร้องความเป็นธรรม โดยมีเยาวชนนำแบตเตอเลี่ยน ค่อยๆ ไถกล้อนผมจนหมดทั้งศรีษะ ขณะมารดานายพริษฐ์ หลั่งน้ำตาตลอดเวลา ทั้งนี้ ผู้ร่วมกิจกรรมบางราย ส่งเสียงสะอื้นไห้ ด้วยความเสียใจอย่างต่อเนื่อง

นางสุรีรัตน์กล่าวว่า ในฐานะแม่คนหนึ่งที่รักลูกมาก ลูกดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ลูกดิฉันไม่มีอิสรภาพในการพูด ลูกดิฉันถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ โดยที่รัฐยังไม่ได้ตัดสินว่าผิด

“ลูกดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรมในการต่อสู้คดี ณ ขณะนี้ ลูกดิฉันกำลังเจ็บป่วย และโควิดที่ระบาดอย่างหนักมาก ฆ่าคนตายทุกวัน ด้วยความเจ็บป่วยที่มีการอดอาหาร ที่มีการขับถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ ด้วยร่างกายที่อ่อนเพลียของลูก ซึ่งวันนี้เพนกวินอาจจะอยู่ไม่ได้แล้ว เพราะน้ำเกลือไม่สามารถเข้าสู่ตัวเพนกวินได้แล้ว เนื่องจากเส้นเลือดอักเสบ ไม่สามารถให้น้ำเกลือได้อีก จึงต้องมีการถอดน้ำเกลือออกจากเพนกวิน ตอนนี้เพนกวินอยู่ได้ด้วยตัวของเขา และกำลังใจของเขา เขาไม่มีน้ำเกลือที่จะช่วยชีวิตเขา ร่างกายเขารับไม่ได้ รับไม่ได้แล้ว 

ขอให้ทุกคนจงจดจำ และต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราต้องขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคมเรา อย่าให้ต้องมีใครสูญเสีย หรือเจ็บปวด แบบครอบครัวเราอีก” นางสุรีรัตน์กล่าว จากนั้นยืนพนมมือ ท่ามกลางมวลชนที่มาร่วมให้กำลังใจ และเสียงสะอื้นไห้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง