ประกาศภาวะฉุกเฉิน เพลิงไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  

30 พ.ย. 2563 | 10:39 น.

ด่วน! ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังมีเพลิงไหม้โรงงานนิคมฯมาบตาพุด ไฟลุกโชนเสียดฟ้า ประกาศภาวะฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งเข้าดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พร้อมเร่งอพยพคนงาน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย. สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ภายในบริษัท HMC โพลิเมอร์ จำกัด (มหาชน) ถ.ไอ1 นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานทีมรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของ NPC เข้าตรวจสอบทันที

 

ที่เกิดเหตุพบตรงถังเก็บเม็ดพลาสติกมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้ มีควันดำพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา รถดับเพลิงจึงเข้าสกัดต้นเพลิงทันที พร้อมกับพนักงานไปยังจุดปลอดภัย โดยต้องประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 1 ของโรงงาน หลังใช้เวลาดับเพลิง ประมาณ 1 ชม.สามารถสกัดต้นเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิป วินาทีเกิดเพลิงไหม้โรงงานใน “นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด”

   

ด้านน.ส.บุปผาพรรณ พานทอง ผจก.ฝ่ายกิจการสัมพันธ์ ส่งหนังสือชี้แจงว่าประมาณประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุไฟลุกติดบริเวณถังเก็บผลิตภัณฑ์ (เม็ดพลาสติก) D3901B ของบริษัท เอ็ชเอ็มซีโปลีเมอส์ จำกัด โรงงงานพีพี นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

ทีมระงับเหตุฉุกเฉินได้ดำเนินการตัดแยกระบบและดำเนินการกำจัดสารไฮโดรคาร์บอน ซึ่งเป็นสารต้นทาง โดยส่งไปเผาที่หอเผา เพื่อตัดแยกระบบที่ต้นทางแล้ว ซึ่งสารที่ติดไฟอยู่เป็นเม็ดพลาสติกประเภทโพลีโพพิลีน เบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

บริษัทไขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิงของบริษัท NPC S&E เข้ามาดับเพลิง และดำเนินการแจ้งชุมชนรอบข้าง บริษัทข้างเคียง รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เทศบาลเมืองมาบตาพุด และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยองทราบเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ