"ม็อบคณะราษฎร" เคลื่อนขบวนไปพระบรมมหาราชวัง 

08 พ.ย. 2563 | 10:44 น.

ม็อบคณะราษฎร ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนขบวนมวลชนไปยัง "พระบรมมหาราชวัง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก

 

ซึ่งในเวลา 16.00 น. มวลชนคณะราษฎรมาตามที่นัดหมายมวลชนชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจะมีการเดินขบวน  พร้อมกับยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคาพยพต้องลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 8 พ.ย.63

 

จากนั้น เวลา 17.37 น. หลังจากมวลชนคณะราษฎรเข้าพื้นที่แล้วและมีจำนวนมากขึ้น แฟนเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์ข้อความระบุโดยสรุปว่า เตรียมเคลื่อนขบวนมวลชนคณะราษฎรไปยังสำนักพระราชวัง 

 

จากนั้นเวลา 17.40 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือน้องมายด์​ แกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินประกาศชักชวนผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนไปยังสำนักพระราชวัง​ เพื่อยื่นจดหมาย​ ขณะเดียวกัน​ ได้มีการชูแผ่นไวนิลขนาดใหญ่รูปซองจดหมาย​ จ่าหน้าซองระบุว่า​ ผู้ส่งคือ​ ราษฎร​ 

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 13.30 น. ตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ใช้กำลังทั้งหมด 59 กองร้อย โดยแบ่งพื้นที่รับผิดชอบออกเป็น 3 พื้นที่ พร้อมกับย้ำว่าไม่ให้มีการชุมนุมในระยะ 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวัง พระราชวัง วัง ที่ประทับหรือที่พำนัก ห้ามให้มีการชุมนุมโดยเด็ดขาด ผู้จัดการชุมนุมหรือผู้ที่มาชุมนุม หากฝ่าฝืน ต้องได้รับโทษตามกฎหมายแน่นอน