SCGP เพิ่มกำลังผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารไทย-เวียดนาม

12 พ.ค. 2564 | 08:59 น.

SCGP ขยายการลงทุน 631 ล้าน เพิ่มกำลังการผลิตธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารอีก 1,838 ล้านชิ้นต่อปี ทั้งไทยและเวียดนาม หวังสร้างการเติบโตรองรับเมกะเทรนด์ และการขยายตลาดต่างประเทศ

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า ล่าสุด SCGP ได้เดินหน้าขยายการลงทุนอีก 2 โครงการเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารในระดับโลก โดยขยายกำลังการผลิตของบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ เพิ่มขึ้น 1,615 ล้านชิ้นต่อปี ที่โรงงานจังหวัดราชบุรี และโรงงาน Binh Duong ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ 

นายวิชาญ จิตร์ภักดี

ขณะเดียวกันได้ลงทุนขยายกำลังการผลิตในธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อธรรมชาติ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 223 ล้านชิ้นต่อปี ที่โรงงานจังหวัดกาญจนบุรี โดยคาดว่าจะเริ่มเดินดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565  ทั้งนี้ การลงทุนขยายกำลังการผลิตทั้ง 2 โครงการด้วยเงินลงทุนทั้งสิ้น 631 ล้านบาท จะเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตเพื่อรองรับการขยายตลาดและความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ 

“การขยายกำลังการผลิตนี้ จะทำให้บริษัทมีรายได้ต่อปีเพิ่มขึ้นประมาณ 35% จากกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งในประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม รองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจ รรจุภัณฑ์อาหารทั้งในและนอกภูมิภาคอาเซียน” นายวิชาญ กล่าว 

ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์อาหารมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ได้แก่ การบริโภคอาหารพร้อมรับประทาน การเลือกใช้บริการจัดส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นเมกะเทรนด์ที่ส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยคาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานในภูมิภาคอาเซียนในปี 2564-2567 จะมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 6-7% ต่อปี 

SCGP เพิ่มกำลังผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารไทย-เวียดนาม

SCGP ได้ขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ด้วยฐานผลิตในประเทศไทยและมาเลเซีย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป รองรับตลาดในภูมิภาคอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น และในมกราคมที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายการลงทุนนอกภูมิภาคอาเซียน โดยเข้าลงทุน 100% ใน Go-Pak UK Limited (Go-Pak) เพื่อเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งด้านการผลิต และสามารถขยายฐานลูกค้าทั่วโลก  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง