ร้านสเต็กเชียงใหม่โอดโควิดรอบ 3 กระทบหนัก

10 พ.ค. 2564 | 04:07 น.

ร้าน "สเต็กอินดี้ บาย  เพาะช่าง"เมืองเชียงใหม่โอด โควิดรอบ 3 กระทบหนัก ยอดขายวูบกว่า 80% วอนรัฐเร่งออกมาตรการกระตุ้นการซื้อขาย จัดหาวัคซีนให้ประชาชนสยบเชื้อโควิดก่อนเศรษฐกิจพัง

 ร้าน"สเต็กอินดี้ บาย  เพาะช่าง" เมืองเชียงใหม่  โอดโควิดรอบ 3 กระทบหนัก   วัตถุดิบแห่ขึ้นราคา  ส่วนยอดขายตกวูบ หายไปกว่า 70-80% ไม่คุ้มค่าใช้จ่ายพนักงาน   ฮึดสู้ “จัดโปรเมนูสู้ภัยโควิด” ทำอาหารกล่องขายหน้าร้านลดราคา 50% เพื่อแบ่งเบาค่าครองชีพชาวบ้าน  และเพิ่มบริการรับทำข้าวกล่อง Steak box สำหรับผู้ที่สนใจนำไปบริจาคโรงพยาบาลสนามหรือส่งมอบกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในราคาย่อมเยา   พร้อมวอนรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งจัดหาวัคซีนให้ประชาชน  เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้คนไทยและช่วยให้การค้าขายในประเทศดีขึ้น

นางสาวผุสดี อมรศุภรัตน์ เจ้าของร้านสเต็กอินดี้ บาย เพาะช่าง ร้านสเต็กขึ้นชื่อเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่กาดหนองหอย ถนนเชียงใหม่ –ลำพูน เมืองเชียงใหม่ เป็นผู้ประกอบการอีกรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบ 3  แม้จะหันมาขายรูปแบบดีลิเวอร์รีมากขึ้นทั้งผ่าน Line MAN และ Grab food และหันมาจัดส่งเองให้ลูกค้าด้วยเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย  แต่ยอดขายน้อยมากรายได้แทบไม่พอใช้จ่ายภายในร้าน  

ร้านสเต็กเชียงใหม่โอดโควิดรอบ 3 กระทบหนัก

นางสาวผุสดี กล่าวว่าในสถานการณ์แบบนี้หลายคนอาจไม่อยากออกจากบ้าน   ทางร้านจึงอยากสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ได้อิ่มอร่อยกับเมนูโปรด ทั้งสเต็กและเมนูข้าวกล่องแบบอุ่นใจ คุ้มค่า ที่สำคัญคือปลอดภัยด้วยบริการเดลิเวอร์รี่และบริการรูปแบบห่อกลับบ้าน(Take Away) เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 3 ทุ่มทุกวัน โดยแนวทางการขายได้ปรับตัวหันมา “จัดโปรเมนูสู้ภัยโควิด” ทำเมนูอาหารกล่องขายหน้าร้านปรับลดราคาลง  50 % จากราคาปกติ   เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาค่าครองชีพของชาวบ้าน โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูไปทุกวัน  อาทิ  ข้าวยำไก่แซ่บทอดจาก 69 บาทเหลือ  39  ส่วนสปาเก็ตตี้ขี้เมาไก่และสปาเก็ตตี้ซอสหมูจาก 119 บาทเหลือ 59 บาทไปจนกว่าทางจังหวัดจะผ่อนปรนมาตรการให้สามารถเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ปกติ  

ร้านสเต็กเชียงใหม่โอดโควิดรอบ 3 กระทบหนัก

นอกจากนี้ ยังเปิดบริการรับทำข้าวกล่องและ Steak box สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการนำไปบริจาคหรือส่งมอบกำลังใจให้กับโรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์หรือหน่วยงานต่าง ๆ ในราคาย่อมเยา  ล่าสุดทางร้านก็ทำ Steak box ไปมอบให้โรงพยาบาลสนามในจังหวัดลำพูน โดยทางร้านนำน้ำผลไม้ร่วมบริจาคสมทบไปด้วย ซึ่งนอกจากได้บุญแล้วพอทำให้ร้านมีรายได้เพิ่มเข้ามาบ้าง

นางสาวผุสดี  กล่าวอีกว่า ขอให้กำลังใจทุก ๆ คน​  รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งในเมืองเชียงใหม่และทั่วประเทศ ให้​สู้ ๆ ไปด้วยกัน และวอนรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป รวมทั้งเร่งหาวัคซีคให้ครบเร็ววัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพให้คนไทย  รวมทั้งให้การค้าขายของประชาชนดีขึ้น  ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นเร็วขึ้น  

บรรยากาศร้านค้าเมืองเชียงใหม่เป็นไปอย่างเงียบเหงา

 สำหรับร้านสเต็กอินดี้ บาย   เพาะช่าง  หรือที่รู้จักกันดีในนามสเต็กสายบุญ   โดยทางร้านจะมีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น นำรายได้ส่วนหนึ่งทำข้าวกล่องและนำสิ่งของที่จำเป็นบริจาคให้กับคนพิการ คนเร่ร่อน ไร้บ้าน และยังให้สิทธิคนที่พกบัตรบริจาคเลือดและอวัยวะร่างกายทานสเต็กฟรีที่ร้านได้ เพื่อช่วยส่งเสริมการเสียสละและทำความดีของคนในสังคม  ใครที่ต้องการอุดหนุนร้านสเต็กอินดี้ บาย เพาะช่าง  โทร: 081-374-7257​  LINE :@395ccsya(มี@ด้านหน้า) หรือกดลิงค์ : https://lin.ee/zA63wwX  ในช่วงนี่ร้านเปิดบริการ 09.00 น.21.00 น.ทุกวัน ตามมาตรการของรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โควิด-19 ระลอกสามฉุดดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเม.ย.ต่ำสุดรอบ 8 เดือน

"เชียงใหม่"โผล่อีก2 คลัสเตอร์ "ดอยสะเก็ด-แม่วาง"

เช็กที่นี่!เชียงใหม่ประกาศสถานที่เสี่ยงโควิดเพิ่ม 2 จุด

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 10 พ.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

โควิดวันนี้ ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย