เช็กด่วน “เงินประกันรายได้ยางพารา" กลุ่มตกหล่น ธ.ก.ส. นัดโอน 12 ก.พ.

09 ก.พ. 2564 | 08:50 น.

“ประกันรายได้ยางพารา” ตรวจสิทธิ์ ด่วน บิ๊ก กยท. แจ้งข่าวดี มีแสนรายเศษ ทั้งบัตรเขียว-ชมพู ธ.ก.ส. นัดโอน 12 ก.พ.นี้ ใครเสียชีวิต ทายาท รับแทนได้

ความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร ชาวสวนยาง ตามมติ คณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2563 เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท. ) ทั้งบัตรสีเขียว และบัตรสีชมพู ซึ่งแจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยาง ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1,834,087 ราย

 

พื้นที่สวนยางกรีดได้ 18,286,186.03 ไร่ กำหนดระยะเวลาประกันรายได้ 6 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563–มีนาคม 2564 รอบแรกได้มีการเคาะจ่ายส่วนต่าง “ประกันราคายาง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีความคืบหน้า ตามลำดับ เกษตรกรชาวสวนยาง เช็กสิทธิ์ ผ่านลิงค์ http://www.rubber.co.th/gir/index/  และตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้  https://chongkho.inbaac.com/   ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผ่านมา 3 งวดแล้ว นั้น

 

สุนทร รักษ์รงค์

 

ล่าสุด นายสุนทร รักษ์รงค์ กรรมการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 มีรายชื่อเกษตรกรตกค้าง 106,282 ราย ทั้งบัตรสีเขียว บัตรสีชมพู คนกรีดยาง การยางแห่งประเทศไทยส่งรายชื่อให้ธนาคาร ธกส.วันนี้ คาดว่าคงโอนเงินได้ภายในศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564(ตั้งแต่เที่ยงคืนวันพฤหัสบดี) เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ดียังคงมีรายชื่อที่ กยท.ส่ งให้ ธ.ก.ส. หลายหมื่นรายที่ ธ.ก.ส.แจ้งมาว่าโอนเงินไม่ได้ เพราะชื่อสกุลไม่ตรง มีปัญหาเรื่องการเดินบัญชี รวมทั้งมีกรณีเจ้าของบัญชีเสียชีวิต ป่วย ติดคุก และอยู่ต่างประเทศ กรณีดังกล่าวให้ไปติดต่อ กยท.และ ธ.ก.ส.โดยด่วน เพื่อแก้ไขข้อมูล หรือให้ “ทายาท” รับสิทธิแทน

เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนและแจ้งข้อมูลสวนยางไว้กับ กยท.สามารถตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่2  ได้ที่ลิงค์  http://www.rubber.co.th/gir/index/

 

เช็กด่วน “เงินประกันรายได้ยางพารา" กลุ่มตกหล่น ธ.ก.ส. นัดโอน 12 ก.พ.

 

เช็กด่วน “เงินประกันรายได้ยางพารา" กลุ่มตกหล่น ธ.ก.ส. นัดโอน 12 ก.พ.

 

 

ทั้งนี้ เกษตรกรยางพารา ชาวสวน สามารถ ตรวจสอบสถานะการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา แบบอัพเดทได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ https://chongkho.inbaac.com/

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เช็กเงินประกันรายได้ยางพารา” ยังไม่ได้รับเงิน ติดต่อ กยท. ปรับปรุงข้อมูล

“เงินประกันรายได้ยางพารา” เข้าเที่ยงคืนนี้ รับทีเดียว 3 งวด เช็ก ธ.ก.ส. ด่วน

ตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกร จ่ายส่วนต่าง "ประกันราคายางพารา" งวด 3

ตรวจสอบเช็ก “เงินประกันรายได้ยางพารา” เงิน ไม่เข้า ทำอย่างไร