มีเฮ รฟม.จัดโปรค่าตั๋วโดยสาร “สายสีม่วง” 20 บาท ตลอดสาย

15 ม.ค. 2564 | 08:25 น.

รฟม. จัดโปรโมชั่นเที่ยวโดยสาร ใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงสูงสุด 20 บาท ตลอดสาย เริ่ม 1 ก.พ.นี้ หวังลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย  (รฟม.)  เปิดเผยว่า   รฟม. ได้เตรียมจัดโปรโมชั่นเที่ยวโดยสาร แบบจำกัดวัน จำกัดเที่ยว สำหรับใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ซึ่งจะเริ่มโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่องและมอบทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT

 

มีเฮ รฟม.จัดโปรค่าตั๋วโดยสาร “สายสีม่วง” 20 บาท ตลอดสาย

ที่ผ่านมารฟม. ได้ดำเนินมาตรการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง โดยจ่ายสูงสุด 20 บาท ตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มกราคม 2564 นั้น

 

 

สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป บัตรโดยสารธุรกิจ และบัตรร่วมธุรกิจ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีสายสีม่วงทั้ง 16 สถานี (คลองบางไผ่ เตาปูน) เพื่อเติมเที่ยวโดยสารที่สอดคล้องกับการเดินทางได้ ดังนี้

 

 

- เที่ยวโดยสาร 15 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 450 บาท

- เที่ยวโดยสาร 25 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 700 บาท

- เที่ยวโดยสาร 40 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 1,040 บาท

- เที่ยวโดยสาร 50 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 1,100 บาท

- เที่ยวโดยสาร 60 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 60 วัน ราคา 1,200 บาท

 

 

 

ทั้งนี้ เที่ยวโดยสารจะมีอายุการใช้งานนับจากวันที่ใช้เดินทางครั้งแรกตามประเภทของเที่ยวโดยสารแต่ละชนิด  (นับวันที่เริ่มใช้งานเป็นวันที่ 1) และต้องใช้เดินทางครั้งแรกภายใน 45 วันนับจากวันที่เติมเที่ยวโดยสาร หากพ้นกำหนดจะไม่สามารถใช้เดินทางได้ และเที่ยวโดยสารไม่สามารถเปลี่ยนหรือขอคืนเป็นเงินสดได้ กรณีเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ระบบจะทำการหักเที่ยวโดยสารก่อน หากเที่ยวโดยสารหมด ระบบจะหักเงินในบัตรโดยสารนั้นๆ กรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ระบบจะหักเที่ยวโดยสารสำหรับการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และจะหักเงินในบัตรโดยสารนั้นๆ ตามจำนวนสถานีที่เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้ารฟม.!! ประชาชนค้าน "รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้"

อัปเดต “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” ถึงไหนแล้ว

รฟม. ร่วม AIS จัด โปร ลด30บาท ขึ้น รถไฟฟ้า

ทะลวงเพิ่ม เส้นทางรถไฟฟ้า

"IMD"ยก กทม.ขึ้นแท่น มหานคร ระบบราง ยาวอันดับ 3โลก