ครม.แต่งตั้ง “พิมพ์ชนก” ทูต WTO  “ภูสิต”เสียบแทนนั่ง ผอ.สนค.

15 ธ.ค. 2563 | 08:44 น.

ครม.แต่งตั้งผู้บริหารพาณิชย์  3 ตำแหน่ง  “พิมพ์ชนก” เป็นเอกอัครราชทูต WTO  ดัน “ภูสิต” นั่งผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าแทน และ“สุนันทา” มาเป็นผู้ตรวจราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า วันที่ 15 ธ.ค.2563 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์จำนวน 3 ราย ได้แก่ น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลกและองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก ณ นครเจนีวา , น.ส.สุนันทา กังวานกุลกิจ เอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลกและองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก ณ นครเจนีวา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ครม.แต่งตั้ง “พิมพ์ชนก” ทูต WTO   “ภูสิต”เสียบแทนนั่ง ผอ.สนค.
    

สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ เป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียน เนื่องจาก น.ส.พิมพ์ชนก อยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ครบวาระ 4 ปี ขณะที่ น.ส.สุนันทา ก็ใกล้จะครบวาระ 4 ปี ยกเว้นนายภูสิต ที่เป็นการแต่งตั้งใหม่

 

ทั้งนี้ น.ส.พิมพ์ชนก เติบโตมาในสายงานเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เคยเป็นอัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) ณ กรุงบรัสเซลส์ เป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้อำนวยการ สนค. 

 

ขณะที่น.ส.สุนันทา เติบโตมาในสายงานด้านการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และได้ขยับขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ก่อนได้รับการแต่งตั้งไปเป็นเอกอัครราชทูต WTO และกลับมาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์

ครม.แต่งตั้ง “พิมพ์ชนก” ทูต WTO   “ภูสิต”เสียบแทนนั่ง ผอ.สนค.

ส่วนนายภูสิต เติบโตในสายงานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก ก่อนที่จะขยับขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จากนั้นเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และขึ้นเป็นผู้อำนวยการ สนค. ในตำแหน่งล่าสุด